Người dân xã Đăk Phơi chung sức xây dựng đường giao thông nông thôn

Những năm qua, nhờ sự chung sức, đồng lòng của nhân dân và chính quyền địa phương xã Đăk Phơi, nhiều tuyến đường giao thông nông thôn được bê tông hóa, đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương cho người dân địa phương.Trong năm 2021, xã Đăk Phơi đã triển khai và hoàn thiện 3 tuyến đường, với tổng chiều dài 1.051m, kinh phí 2,1 tỷ đồng.

Trước đây cứ vào mùa mưa người dân thôn Cao Bằng đi lại trên tuyến đường liên thôn gặp phải không ít khó khăn, vất vả, chính quyền địa phương muốn mở rộng con đường để thuận tiện cho nhân dân đi lại, nhưng nhiều hộ dân không đồng tình do phải hiến đất, chặt bỏ cây trồng, tuy nhiên sau thời gian tuyên truyền vận động của chính quyền và các đoàn thể địa phương, bà con đã nhận thức rõ được những lợi ích từ việc làm đường, nên các hộ đã đồng tình, ủng hộ và hiến đất để Nhà nước làm đường, nhờ vậy  đến nay tuyến đường đã được bê tông hóa với chiều dài hơn 325 m, kinh phí hơn 700 triệu đồng. Có con đường mới rộng rãi, bà con ai cũng vui mừng.

Tại buôn Chiêng Kao, chính quyền địa phương đã thi công được tuyến đường giao thông với chiều dài hơn 386m, kinh phí trên 700 triệu đồng.  Bà H Mari Liêng – Buôn trưởng, buôn Chiêng Kao chia sẻ, trước kia là con đường đất đỏ cấp phối, mặt đường hẹp, trơn trượt vào mùa mưa, việc đi lại của bà con gặp nhiều khó khăn. Ban tự quản buôn đến vận động đóng góp làm đường nội buôn. Ban đầu người dân còn do dự, chưa đồng tình ủng hộ, song khi được chính quyền và các đoàn thể tuyên truyền về những lợi ích của việc xây dựng đường bê tông hóa để người dân đi lại vận chuyển nông sản thuận tiện hơn, bà con trong buôn đã thông  suốt và vui vẻ đồng tình hưởng ứng. không nhưng vậy một số hộ dân còn hiến đất vườn, đất rẫy, chặt bỏ cây trồng để làm đường.Từ ngày có đường mới, việc đi lại, vận chuyển phân bón, nông sản dễ dàng hơn nhiều.

Theo Ông Vũ Ngọc Phố – Phó Chủ tịch HĐND xã Đăk Phơi cho biết, để thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2021, sau khi được ngân sách huyện hỗ trợ, chính quyền địa phương đã phổ biến, tuyên truyền và huy động người dân cùng tham gia để xây dựng các tuyến đường trên địa bàn nhằm nâng cao tỷ lệ bê tông hóa các tuyến đường nội thôn, nội buôn tạo điều kiện cho người dân đi lại sản xuất, vận chuyển hàng hóa thuận tiện hơn.Ngoài 2 tuyến đường trên xã cũng đã hoàn thành tuyến đường giao thông nội đồng buôn Pai Ar, với tổng chiều dài 340m.

Văn Hoan – Văn Thắng