Hội nghị cán bộ toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện kết luận và quy định của BCH Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng

Sáng 9/12, Bộ Chính trị đã tổ chức Hội nghị cán bộ toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Kết luận và Quy định của Ban Chấp hành Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo hình thức trực tuyến. Tham dự hội nghị tại điểm cầu Hội trường Diên Hồng có các đồng chí: Nguyễn Phú Trọng – Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Nguyễn Xuân Phúc – Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước; Phạm Minh Chính – Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; Vương Đình Huệ – Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội. Tại điểm cầu huyện Lăk có đồng chí Đào Thị Thanh An – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, các đồng chí UVBTV Huyện ủy, đồng chí Y Săn Ayun – UVBTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí H Bình RơYam – UVBTV, Chủ tịch UBMTTQVN huyện, Trưởng Ban Dân vận Huyện Ủy các đồng chí Bí thư các Chi, Đảng bộ trực thuộc Huyện ủy, đại diện lãnh đạo các Phòng, ban, ngành, đoàn thể.

Tại hội nghị các đại biểu được nghe Báo cáo về những nội dung chủ yếu về Kết luận số 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Kế hoạch số 03-KH/TW của Bộ Chính trị về triển khai thực hiện Kết luận-QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm, đồng chí Trương Thị Mai UVBCT, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương nhấn mạnh, qua 35 năm tiến hành công cuộc đổi mới, 30 năm thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội, 10 năm thực hiện Cương lĩnh bổ sung, phát triển năm 2011, một trong những bài học kinh nghiệm quý báu hàng đầu được nhấn mạnh trong Báo cáo chính trị tại Đại hội XIII của Đảng, đó là: Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng phải được triển khai quyết liệt, toàn diện, đồng bộ, thường xuyên, hiệu quả cả về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ. Bài học về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng là bài học kinh nghiệm xuyên suốt của Đảng từ khi thành lập đến nay, nhất là trong công cuộc đổi mới của Đảng.

Theo đồng chí Trương Thị Mai, Nghị quyết Đại hội XIII yêu cầu trong những năm tới phải đặc biệt coi trọng và đẩy mạnh hơn nữa xây dựng, chỉnh đốn Đảng toàn diện về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức bộ máy, tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, cán bộ, công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng, xây dựng mối quan hệ mật thiết với nhân dân, dựa vào dân để xây dựng Đảng; đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo của Đảng trong điều kiện mới.

Hội nghị cũng đã nhận được 26 Báo cáo tham luận của các Đại biểu. Qua các Báo cáo tham luận, thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: Để hội nghị hiểu rõ, sâu hơn, về những nội dung cơ bản và tinh thần chỉ đạo xuyên suốt của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tập trung nhấn mạnh và làm rõ 3 vấn đề và trả lời cho được 3 câu hỏi: Thứ nhất lâu nay, chúng ta đã từng bàn nhiều, làm nhiều về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; vì sao lần này Trung ương lại tiếp tục bàn và ra Nghị quyết về vấn đề này? Thứ 2 là những tinh thần mới, nội dung mới của lần này là gì? và chúng ta phải làm gì và làm như thế nào để thực hiện có kết quả Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 lần này, biến Nghị quyết thành hiện thực sinh động.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ  tin tưởng, với truyền thống và bản chất tốt đẹp của Đảng ta, với quyết tâm chính trị rất cao của toàn Đảng, toàn hệ thống chính trị, lại được nhân dân đặt nhiều kỳ vọng, hưởng ứng, đồng tình ủng hộ, nhất định chúng ta sẽ vượt qua mọi khó khăn, thực hiện thắng lợi Kết luận, Quy định của Hội nghị Trung ương 4 khoá XIII và các Nghị quyết, Quyết định khác, tạo bước chuyển biến mới trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, làm cho Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh toàn diện, thật sự là đạo đức, là văn minh, xứng đáng là đội tiên phong của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của toàn dân tộc.

Văn Thắng