Trường THPT Lăk tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid 19 cho học sinh

Thực hiện kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 15 đến 17 tuổi trên địa bàn huyện. Trong 2 ngày 01 và 02/12/2021, Trung tâm Y tế huyện tổ chức tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19 cho học sinh trường THPT Lăk.

Theo kế hoạch nhà trường sẽ tổ chức tiêm mũi 1 Vắc xin Pfizer cho 1.359 học sinh toàn trường, riêng xã Yang Tao tình hình dịch bệnh tại xã đang diễn biến phức tạp nên học sinh sẽ được tiêm tại trạm Y tế xã Yang Tao. Để đảm bảo thực hiện tốt khuyến cáo 5K của Bộ Y tế nhà trường đã phân lịch cụ thể theo đó các học sinh khối 12 sẽ được tiêm vào sáng 1/12, vào buổi chiều sẽ tổ chức tiêm cho khối 11, còn khối 10 sẽ được tiêm vào sáng 2/12. Các học sinh đến tiêm được thầy cô hướng dẫn xếp hàng theo thứ tự với khoảng cách an toàn, trước khi tiêm được các nhân viên Trung tâm Y tế khám sàn lọc, sau khi tiêm các học sinh được theo dõi tại chỗ trong thời gian 30 phút, được các nhân viên hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà sau khi tiêm và được phát giấy chứng nhận cho các học sinh.

Việc tiêm Vắc xin cho học sinh THPT sẽ giúp các em có thêm đề kháng thể chống lại vi rút, giảm nguy cơ nhiễm bệnh, giúp các em an tâm tự tin đến trường học tập.

Văn Thắng