Những “Chiến sĩ áo đỏ” làm việc thiện giữa mùa dịch

Với phương châm “Vì mọi người, ở mọi nơi”, các cán bộ Hội Chữ thập đỏ các cấp trên địa bàn huyện Lắk đã không quản ngại khó khăn và cả những nguy cơ có thể lây nhiễm dịch bệnh, trong thời gian qua họ vẫn âm thầm, lặng lẽ kết nối, góp nhặt yêu thương mang đến sưởi ấm thêm cho những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Hệ thống Chữ thập đỏ từ huyện Lắk có 11 tổ chức Hội cơ sở xã, thị trấn. Đến nay, Hội chữ thập đỏ các cấp trên địa bàn huyện có 2.088 hội viên, với mạng lưới tình nguyên viên Chữ thập đỏ rộng khắp, toàn huyện có 90 tình nguyện viên sẵn sàng tham gia các hoạt động từ thiện nhân đạo. Năm 2021 là năm đánh dấu nhiều hoạt động thiết thực vì cộng đồng của Hội như: vận động các tổ chức, nhà hảo tâm trao  4.382 suất quà tết trị giá hơn 1tỷ 895 triệu đồng cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, Triển khai thực hiện tháng nhân đạo với chủ đề “Nhà nhà làm việc thiện, ngành ngành làm việc thiện” được 398 triệu đồng; vận động các cơ quan đơn vị hưởng ứng phong trào“Mỗi tổ chức mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã hỗ trợ thường xuyên là 181 địa chỉ, trị giá hơn 162 triệu đồng; phối hợp xây dựng 04 căn nhà tình thương trị giá 210 triệu đồng.  Phối hợp với đoàn Y-Bác Sỹ thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho 1.134 lượt người, 500 phần quà trị giá 550 triệu đồng; tổ chức 03 đợt hiến máu nhân đạo thu được 712 đơn vị máu…. Tổng giá trị hoạt động an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo được các cấp Hội chữ thập đỏ huyện thực hiện trong năm 2021 đạt hơn 5 tỷ 587 triệu đồng.  Đặc biệt, Giữa mùa dịch bệnh này các “chiến sĩ áo đỏ” trên địa bàn huyện vừa tham gia truyền thông nâng cao ý thức người dân chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh, vừa tăng cường vận động để chăm lo an sinh xã hội để góp phần lan tỏa trong cộng đồng, sức mạnh, ý chí phòng, chống dịch bệnh.

Đây là những hoạt động thiết thực kỉ niệm 75 năm Ngày thành lập Hội chữ Thập đỏ Việt Nam  23/11/1946 – 23/11/2021). Thông qua những việc làm đầy tính nhân văn sâu sắc của cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ huyện và các Nhà hảo tâm đối với những người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, thể hiện rõ tình đoàn kết, tinh thần “tương thân, tương ái”, giúp đỡ lẫn nhau trong mùa dịch và khẳng định được vai trò “Kết nối cộng đồng, vượt qua thách thức”, quyết tâm không để ai bị bỏ lại phía sau của Hội chữ thập đỏ các cấp trên địa bàn huyện.. /.

H Yur Je