Tâm trạng các phụ huynh trường Mầm non Tuổi thơ xã Buôn Tría ngày đầu trở lại trường

Theo công văn của Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Lăk, trường Mầm non Tuổi Thơ là một trong những trường nằm trong vùng dịch cấp độ 2 nên các học sinh được tới trường học từ ngày 22/11. Mừng nhiều hơn lo các phụ huynh đã đưa các cháu tới trường sau những tháng ngày phải ở nhà vì dịch bệnh.

Trường Mầm non Tuổi Thơ xã Buôn Tría có 16 cán bộ công nhân viên nhà trường, có tất cả 5 lớp ở 3 độ tuổi mầm, chồi, lá với tổng 148 học sinh. Theo cô Y Nhi Tơr – Hiệu trưởng nhà trường để thực hiện tốt việc đón trẻ nhà trường đã tổ chức vệ sinh trường lớp, lau dọn phòng học, vệ sinh đồ dùng đồ chơi của bé, tuyên truyền tới bậc phụ huynh về công tác phòng chống dịch khi đưa trẻ tới trường. Chị Trần Thị Bích Thảo là phụ huynh của bé Trần Quốc Thịnh học sinh lớp lá chia sẻ, tới trường thấy nhà trường sạch sẽ, công tác phòng chống dịch cũng đảm bảo nên chị khá yên tâm con mình trở lại trường học trực tiếp, với lại con mình năm học tới bước vào lớp 1 nên chị cũng muốn các cô dạy trực tiếp để trang bị những kiến thức cơ bản để cháu năm sau đủ hành trang lên lớp.

 

Theo bà Vũ Thị Chí thôn Buôn Tría xã Buôn Tría chia sẻ hàng ngày bà thường đưa và đón cháu đi học, sau quãng thời gian dài nghỉ học do dịch bệnh nay được đến trường học bà rất vui vì các cháu được đến trường vui chơi cùng các bạn, vì ở nhà dài ngày các cháu tiếp xúc chơi nhiều với các thiết bị điện tử nên không tốt cho các cháu. Không giống như mọi năm năm nay bà cùng các phụ huynh khác chỉ được đưa và đón các bé tại cổng theo bà đây cũng là một biện pháp để thực hiện công tác phòng chống dịch. Bà cũng như các phụ huynh khác mong muốn rằng cấp trên sẽ sớm cho nhà trường để các cháu ăn ở buổi trưa tại trường để đảm bảo thời gian nghỉ trưa và học tập của các bé.

Theo thống kê ngày đầu đến trường tỷ lệ lớp lá đến trường khá đầy đủ đạt hơn 90%, tuy nhiên ở các lớp độ tuổi mầm và lá các bé còn nhỏ một phần nhà trường chưa tổ chức cho bé ở lại vào buổi trưa cũng như một phần phụ huynh còn lo ngại vì dịch bệnh nên tỷ lệ đến lớp khá thấp chỉ khoảng 60%.

Văn Thắng