Các quán ăn, cà phê trên địa bàn huyện Lắk không bán tại chỗ chỉ bán mang về

Thực hiện nghiêm công văn 2291 UBND – VP, ngày 25/10/2021 của UBND huyện Lắk về việc tặng cường phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. Các Ban chỉ đạo phòng chống  dịch bệnh Covid – 19 của các xã, thị trấn đã tiến hành tuyên truyền cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực hiện theo nội dung công văn  2291 UBND – VP, ngày 25/10/2021 của UBND huyện Lắk. Theo đó,  kể từ 16h ngày 26/10 – 10/11/2021 các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (quán ăn, nhà hàng, cả phê…) Trừ các điểm người nhà, tổ chức phục vụ bệnh nhân trong các cơ sở cách ly tập trung của huyện, xã, thị trấn: Tạm dừng phục vụ ăn uống tại chỗ, chỉ được phép bán mang về và phải đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong quá trình hoạt động.

Theo ghi nhận của phóng viên tại các xã Yang Tao, Bông Krang, Thị Trấn Liên Sơn và Đắk Liêng cho thấy hầu hết các cơ sở kinh doanh cà phê, karaoke, cơ sở làm đẹp, …đều đã đóng cửa. Các hộ kinh doanh thức ăn sẵn để thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đã đóng cửa không buôn bán, một số cửa hàng bán búm, cơm còn hoạt động kinh doanh đã có ý thức trách nhiệm hơn trong việc thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang trong lúc giao dịch; giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người, các cơ sở kinh doanh bố trí khu vực rửa tay cho khách hàng; không bán tại chỗ. Nhiều chủ cơ sở kinh doanh thực ăn sẵn trên địa bàn huyện cho biết: thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh để cùng chính quyền địa phương phòng chống COVID – 19.

Trong lúc địa bàn huyện ghi nhận nhiều ca dương tính trong cộng đồng, không chỉ các cửa hàng bán thức ăn sẵn mà  các cửa hàng tạp hóa và các mặt hàng khác trên địa bàn cũng căng dây giữ khoản cách giữa người bán và người mua.

Trong thời gian tới, các Đoàn của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh covid – 19 các xã, thị trấn sẽ tiếp tục giám sát, kiểm tra tất cả cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn bám sát nội dung công văn 2291 UBND – VP, ngày 25/10/2021 của UBND huyện Lắk.  Mọi người dân hạn chế ra khỏi nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp cần thiết. Thực hiện nghiêm 5k; người đứng đầu cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu trách nhiệm áp dụng các biện pháp phòng chống dịch tại cơ sở mình, bảo đảm sức khỏe, an toàn cho người lao động.

 H Yur Je