Tiểu thương chợ Liên Sơn người đóng sạp, người cầm cự tiếp tục buôn bán chờ dịch đi qua

Tính từ ngày 27/4 -1/11/2021đến nay, trên địa bàn huyện ghi nhận 125 ca dương tính Covid 19, trong đó có nhiều ca dương tính trong cộng đồng nên hiện nay chợ Liên Sơn rơi vào tình trạng vắng vẻ, nhiều tiểu thương đóng sạp vì không có khách. Chợ Liên Sơn hiện có 226 hộ kinh doanh cố định, nhiều sạp đóng kín cửa khác hẳn hình ảnh trước kia hàng hóa bày bán nhiều người mua kẻ bán. Trong chợ lồng có khoảng 40% sạp đóng cửa, nhiều tiểu thương ôm điện thoại để “giết thời gian” hoặc nói chuyện với nhau cho hết ngày vì không có khách.

 

Tại các sạp bán thực phẩm tươi sống tình hình có khả quan hơn, lượng khách có giảm nhưng vẫn có khách mua nên nhiều cửa hàng vẫn tiếp tục buôn bán, thời điểm nay giá cả các mặt hàng thực phẩm tại chợ có tăng nhẹ như thịt lợn tăng 5.000 – 10.000đ/kg; các loại trái cây tăng từ 5.000- 10.000đ/kg; giá cả các loại cá không tăng do chủ yếu được lấy từ địa phương. Các loại rau củ vẫn được bán với giá ổn định, hiện nay chủ yếu được lấy từ thị trấn Liên Sơn, xã Đắk Liêng.

Trước đó, khi tình hình dịch có nhiều diễn biến phức tạp, nhiều tiểu thương đã chủ động tạm thời đóng cửa, dừng hoạt động kinh doanh, buôn bán để cùng chung sức phòng, chống dịch. Đến nay, sau nhiều ngày đóng cửa, tiểu thương mở cửa trở lại vì không biết khi nào mới hết dịch mà cứ nghỉ bán liên tục thì không có thu nhập , tuy nhiên tình hình không khả quan hơn là mấy.

Tuy nhiên tại chợ Liên Sơn một số tiểu thương bán hàng ăn uống tại chợ vẫn buôn bán tại chỗ cho khách, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Vào ngày 30/10/2021 tại chợ Liên Sơn cũng đã ghi nhận có 01 tiểu thương dương tính với Covid 19 trong cộng đồng. Ban Quản Lý Chợ Liên Sơn cần tích cực phối hợp kiểm tra các cửa hàng bán thức ăn sẵn không được bán tại chỗ cho đến hết ngày 10/11/2021 theo công văn số văn  2291 UBND – VP, ngày 25/10/2021 của UBND huyện Lắk. Đẩy mạnh công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn chợ, tuyên truyền tiểu thương và người dân khi đi chợ hãy thực hiện tốt việc đeo khẩu trang, giữ khoản cách tối thiểu 2m, rửa tay sát khẩu… cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid 19 trên địa bàn huyện.

 H Yur Je