Những suất cơm nghĩa tình của hội viên phụ nữ chi hội thôn Hoà bình 3 gửi đến khu vực cách ly tập trung

Nhằm góp sức trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, những ngày qua Hội Phụ nữ xã Đăk Liêng đã tuyên truyền, vận động các chị em hội viên tham gia nấu và cung cấp các suất cơm nghĩa tình hằng ngày cho những trường hợp đang thực hiện cách ly và lực lượng làm nhiệm vụ tại 02 khu cách ly tập trung của xã là Nhà văn hoá xã và trường mẫu giáo Hoa Hồng.

Tham gia nhiệt tình phong troà do Hội LHPN xã phát động, Chi hội phụ nữ thôn Hoà Bình 3 đã nấu 120 suất cơm để phục vụ các bữa ăn trưa và chiều cho lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly và công dân trở về từ vùng dịch đang thực hiện cách ly tập trung của xã, tổng trị giá trên 4 triệu đồng, toàn bộ số tiền trên do chị em trong chi hội tự nguyện đóng góp. Tại “điểm nấu ăn tình nguyện” mỗi người một việc, người nhặt rau, người vo gạo nấu cơm, người dọn dẹp vệ sinh khu vực nhà bếp, người chuẩn bị nguyên vật liệu… Ai ai cũng luôn đều tay, tỉ mỉ, khẩn trương trong từng công việc để chuẩn bị cho bữa cơm đảm bảo đúng giờ giấc, đủ dinh dưỡng. Thức ăn sau khi được nấu chín, các chị nhanh chóng chia theo suất để mang đến cho lực lượng làm nhiệm vụ và người thực hiện cách ly trong khu cách ly tập trung của xã. Mặc dù là việc làm tình nguyện trong điều kiện thời tiết nắng nóng, oi bức, nhưng tất cả mọi người đều hăng say, vui vẻ, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, chỉ với mong muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình trong công tác phòng chống dịch bệnh ở địa phương…

Việc làm nghĩa tình, thiết thực của chị em phụ nữ Chi hội thôn Hoà Bình 3, xã Đăk Liêng  đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, chia sẻ khó khăn cùng cộng đồng trong mùa đại dịch. Qua đó không những góp phần đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh, mà còn san sẻ yêu thương, lan tỏa tình người, trao niềm tin và nghị lực cho người đang thực hiện cách ly thực hiện tốt công tác cách ly để sớm trở về đoàn tụ với gia đình và cộng đồng ./.

Vy Thuỷ – Văn Hoan