Xã Yang Tao chuẩn bị năm học mới: với nhiều lo lắng

Vừa qua trên địa bàn xã Yang Tao có xuất hiện các ca bệnh mắc covid 19 và BCĐ phòng chống Covid 19 xã cũng đã trưng dụng các đơn vị trường học trên địa bàn làm khu cách ly tập trung tạm thời, nên công tác phun hóa chất, khử trùng phòng, chống dịch bệnh covid 19 được nhà trường triển khai thực hiện nghiêm túc. Ngay sau khi dỡ bỏ phong tỏa một phần của buôn Bhôk và một phần buôn Cuôr Tak và dỡ bỏ giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 cho 6 buôn xã Yang Tao để phòng chống dịch bệnh covid 19 lây lan ra cộng đồng. Các cán bộ, giáo viên, nhân viên của các trường học trên địa bàn xã Yang Tao đã khẩn trương quét dọn, làm cỏ, cắt tỉa cây xanh trong khuôn viên trường, phòng làm việc cũng như lớp học được vệ sinh sạch sẽ tạo sự thoáng mát, an toàn để đón chào năm học mới 2021 – 2022.

Thầy Lê Văn Hải – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Hồng Phong cho biết: Theo kế hoạch tuyển sinh đầu năm có 388 học sinh, với 12 lớp. So với năm học trước công tác tuyển sinh có gặp khó khăn vì trên địa bàn trường áp dụng chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ. Vì vậy, nhà trường mới tuyển sinh được 62/80 em học sinh 6 tuổi vào lớp 1.

Trường Tiểu học Y Jut có 642 em học sinh, chia thành 22 lớp, tăng 30 em so với năm học trước. Đến nay, ngoài công tác tổ chức phân công trực trường, vệ sinh trường lớp, nhà trường đã tổ chức phun tiêu độc khử trùng được nhiều lần, đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch.Trường cũng đã lên phương án cho ngày tựu trường, khai giảng và việc dạy học theo kế hoạch của sở giáo dục và đào tạo tỉnh. Tuy nhiên việc triển khai bằng hình thức trực tuyến còn gặp nhiều khó khăn trước tình hình dịch bệnh và điều kiện cơ sở vật chất của học sinh không đảm bảo, trường đang chờ sự chỉ đạo của cấp trên để có kế hoạch  phương pháp học trong điều kiện dịch bệnh Covid 19 bằng hình thức giao bài về nhà để các em học tập.

Để chuẩn bị các điều kiện tốt nhất đón năm học mới, trường THCS Chu Văn An đã tập trung cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng với phụ huynh học sinh vệ sinh trường, lớp,… Không chỉ chuẩn bị chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị mà công tác vận động học sinh ra lớp được các trường tích cực triển khai. Công tác phòng, chống dịch đảm bảo cho học sinh đến trường an toàn trong mùa dịch bệnh covid 19 được đặt lên hàng đầu. Đến thời điểm hiện tại, về cơ sở vất chất lớp học, chỗ ngồi đã đảm bảo cho 100% số học sinh của nhà trường. Năm học 2021 – 2022. Nhà trường có 450 em học sinh, với 12 lớp, trường đã tuyển sinh được 145 em đã tốt nghiệp tiểu học ít hơn 09 em so với kế hoạch.

Sau khi Sở GD-ĐT ban hành các phương án dạy và học, đến thời điểm hiện nay các trường trên địa bàn cơ bản đã chuẩn đầy đủ điều kiện, cơ sở vật chất để chuẩn bị cho học sinh đến trường bắt đầu năm học mới, cán bộ, giáo viên và học sinh trên địa bàn xã Yang Tao đã sẵn sàng tâm thế bước vào năm học mới trong điều kiện chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên không ít phụ huynh tỏ ra lo lắng khi năm học mới diễn ra trong thời gian dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp. Với tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay, nhiều phụ huynh chưa sẵn sàng cho con trở lại trường học trực tiếp vì các cháu còn nhỏ, chưa có khả năng để thực hiện tốt việc giữ khoảng cách, đeo khẩu trang, sát khuẩn… nên nguy cơ lây nhiễm vẫn có thể xảy ra. Xã Yang tao có đến 90,9% là người dân tộc thiểu số nên rất nhiều phụ huynh băn khoăn, lúng túng khi chuẩn bị cho con học trực tuyến khi điều kiện kinh tế khó khăn, cơ sở vật chất thiếu thốn.

Văn Hoan