Để thực hiện chính quyền gần dân sát dân phục vụ người dân tận tình, hướng đến sự hài lòng của người dân. Ngay sau khi đi vào hoạt động chính thức, hoà nhịp cùng hoạt động chính quyền 2 cấp trong cả nước, tại xã Liên Sơn Lắk của tỉnh Đắk Lắk có rất đông người dân đến Trung tâm phục vụ hành chính công xã để giải quyết thủ tục hành chính.
Hiện nay, Trung tâm phục vụ hành chính công xã Liên Sơn Lắk mới có trụ sở làm việc tại số 04 đường Nơ Trang Lơng, xã Liên Sơn Lắk, đây là địa điểm tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của UBND huyện Lắk cũ. Theo Nghị định số 118/2025/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 1/7/2025 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và cổng Dịch vụ công quốc gia. Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh và cấp xã được tiếp nhận thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính trong phạm vi cấp tỉnh. Vì vậy với vị trí thuận lợi này, Trung tâm phục vụ hành chính công của xã Liên Sơn Lắk xác định sẽ không chỉ tiếp nhận các thủ tục hành chính của người dân của Liên Sơn Lắk mà còn tiếp nhận các thủ tục hành chính của người dân ở các xã lân cận như xã Đắk Phơi và xã Đắk Liêng mới nên khối lượng công việc sẽ nhiều hơn. Để Trung tâm bảo đảm hoạt động thông suốt, UBND xã đã có bước chuẩn bị chu đáo để Trung tâm phục vụ hành chính công hoạt động hiệu quả ngay từ ngày đầu hoạt động.
Trung tâm phục vụ hành chính công xã Liên Sơn Lắk hiện có 01 Giám đốc là Phó Chủ tịch UBND xã kiêm nhiệm, 01 Phó Giám đốc quản lý trực tiếp hoạt động của trung tâm và 03 công chức. Hầu hết cán bộ từ các xã Yang Tao, Bông Krang và thị trấn Liên Sơn cũ về phục vụ tại Trung tâm phục vụ hành chính công của xã Liên Sơn Lắk mới và phân công phụ trách các lĩnh vực tài nguyên môi trường, nông nghiệp, công thương, xây dựng, văn hoá xã hội và tư pháp hộ tịch đủ phục vụ cho người dân.
Thực tế quá trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ cho thấy, cán bộ Trung tâm phục vụ hành chính công xã Liên Sơn Lắk phải dành nhiều thời gian để hướng dẫn, giúp người dân điền thông tin vì những thay đổi về địa danh. Trong những ngày đầu hoạt động thủ tục hành chính dễ dàng, tinh thần cán bộ phục vụ nhân dân nhiệt tình, tiếp đón hướng dẫn cụ thể, tôi thấy rất phấn khởi.Anh Thái Quốc Hiếu – TDP 3, xã Liên Sơn Lắk và Chị Đào Thị Thắng – Buôn Dhăm 2, xã Đắk Phơi chia sẻ:
Trích lời:
Anh Thái Quốc Hiếu – TDP 3, xã Liên Sơn Lắk
Chị Đào Thị Thắng – Buôn Dhăm 2, xã Đắk Phơi
Khi chính quyền địa phương 2 cấp đi vào hoạt động, đây không chỉ là một sự thay đổi về mặt tổ chức hành chính, mà là một cuộc cải cách thể chế sâu sắc và chưa từng có tiền lệ trong lịch sử của đất nước. Sự quyết tâm, tinh thần làm việc trách nhiệm của các cán bộ, công chức ở Trung tâm phục vụ hành chính công sẽ góp phần quan trọng trong việc mở ra một thời kỳ mới trong điều hành và tổ chức bộ máy nhà nước – tinh gọn hơn, hiệu lực hơn và gần dân hơn.
H Yur Je + Vy thủy
- Hội nghị tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ chín, Quốc hội khóa XV
- UBND tỉnh sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2025
- Tập huấn hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị, sáng kiến, giải pháp phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số
- Công bố các quyết định về công tác tổ chức cán bộ và gặp mặt các tổ chức Đảng trực thuộc, trưởng thôn, buôn, tổ dân phố và trưởng Ban công tác Mặt trận
- Xã Đắk Liêng công bố các quyết định về công tác tổ chức, cán bộ