Phát huy vai trò người cao tuổi tham gia xây dựng Đảng, chính quyền cơ sở

Trong những năm qua, Hội Người cao tuổi (NCT) các cấp trong huyện đã tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham gia các hoạt động dân chủ ở cơ sở, đóng góp ý kiến, đề xuất các giải pháp nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng, giữ gìn các giá trị truyền thống của dân tộc. Những việc làm đó tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí quan trọng của NCT trong các lĩnh vực đời sống xã hội.

Toàn huyện hiện có 11 tổ chức cơ sở Hội ở xã, thị trấn; với 109 chi hội và 5.755 hội viên. Lớp NCT luôn coi trọng việc xây dựng bảo vệ Đảng, Chính quyền và bảo vệ chế độ chính trị là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Do đó trong nửa nhiệm kỳ qua được sự chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, Ban Đại diện Hội NCT huyện và Hội NCT cơ sở đã phối hợp với UBMTQ, các tổ chức đoàn thể và các ngành chức năng tổ chức tuyên truyền, vận động NCT tham gia thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo tinh thần Chỉ thị 05, ngày 15 tháng 6 năm 2016 của Bộ Chính trị. NCT ở cơ sở sẵn sàng nhận và làm tốt các nhiệm vụ trên cương vị công tác được Đảng và nhân dân tín nhiệm giao phó với lòng nhiệt tình và tinh thần trách nhiệm cao. Ở hầu hết các thôn, buôn, tổ dân phố đều có NCT giữ những nhiệm vụ trọng trách như: Bí thư, phó bí thư chi bộ, trưởng, phó các thôn buôn, tổ dân phố; Trưởng, phó Ban công tác Mặt trận và các đoàn thể. Hiện có 174 cán bộ hội viên NCT trực tiếp tham gia sinh hoạt Đảng, hàng tháng các cụ tham gia sinh hoạt đều đặn, tham gia nhiều ý kiến vào việc xây dựng Đảng, Chính quyền, Mặt trận, đoàn thể vững mạnh; gương mẫu thực hiện tốt nhiệm vụ của người đảng viên; hàng năm đều được bình chọn là đảng viên “ Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” được các tổ chức Đảng tặng giấy khen. Hiện có 28 cán bộ, hội viên NCT làm Bí thư, phó Bí thư chi bộ, Trưởng, phó thôn, buôn, tổ dân phố; Có 75 cụ làm trưởng, phó Ban công tác Mặt trận và các đoàn thể; Có 69 cụ tham gia công tác hòa giải, thanh tra nhân dân; Có 108 cụ tham gia công tác phòng, chống tội phạm. Với uy tín và kinh nghiệm của mình hàng năm các cụ đã tham gia hòa giải hàng chục vụ tranh chấp, mẫu thuẫn trong nội bộ nhân dân, đã góp phần không nhỏ vào việc đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên từng địa bàn dân cư.

Trong thời gian tới các cấp hội NCT trong huyện tiếp tục nêu cao tinh thần “Tuổi cao – gương sáng”, khuyến khích, động viên để NCT đóng góp khả năng, trí tuệ, công sức vào trong mọi mặt đời sống trên địa bàn, góp phần phát triển xã hội, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Vy Thuỷ