Hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND huyện và Thường trực HĐND các xã, thị trấn, nhiệm kỳ 2021 – 2026, năm 2024

Hội nghị do các đồng chí Đào Thị Thanh An – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Y Săn A Yun – Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện đồng chủ trì.

Trong 9 tháng năm 2024 Thường trực HĐND huyện đã tổ chức thành công 02 kỳ họp chuyên đề và 01 kỳ họp thường kỳ, đã xem xét cho ý kiến đối với 12 tờ trình và thông qua 12 nghị quyết. HĐND huyện và Thường trực HĐND huyện đã ban hành 13 nghị quyết, các nghị quyết ban hành để triển khai thực hiện đúng quy định. Thường trực HĐND huyện đã chỉ đạo các Ban của HĐND huyện hoạt động sát với kế hoạch giám sát năm 2024. Cụ thể đến cuối tháng 9/2024 Ban Kinh tế – Xã hội đã triển khai giám sát xong việc triển khai thực hiện một số chế độ chính sách đối với học sinh tại các trường Mẫu giáo, Mầm non trên địa bàn huyện từ năm 2021 đến năm 2023; Đoàn Khảo sát số 61 của Thường trực HĐND huyện đã khảo sát xong việc triển khai thực hiện Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh về xây dựng hệ thống khuyến nông viên cơ sở trên địa bàn huyện Lắk; Ban Dân tộc đã giám sát xong kết quả thực hiện Dự án 1 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn huyện Lắk từ năm 2023 – 2024. Ban Pháp chế đang triển khai giám sát việc ban hành các quyết định hành chính, công tác giải quyết xử lý các hành vi vi phạm pháp luật hành chính đối với các xã, thị trấn và một số cơ quan, đơn vị cấp huyện. Sau mỗi cuộc giám sát đều kịp thời thông tin báo cáo, đáp ứng yêu cầu công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành chung của huyện. Chỉ đạo nâng cao hiệu quả hoạt động chất vấn và giám sát tại kỳ họp. Hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân giám sát giải quyết kiến nghị của cử tri, đơn thư khiếu nại được thực hiện nghiêm túc đảm bảo theo quy chế của HĐND đã đề ra… Ngoài ra trên cơ sở ý kiến, kiến nghị và phản ánh của cử tri, Thường trực HĐND huyện đã tổ chức khảo sát đột xuất tại công trình Trạm bơm điện Suối Cụt, xã Đắk Liêng.

HĐND cấp xã đã tổ chức được 25 kỳ họp, trong đó có 22 kỳ họp thường kỳ và 03 kỳ họp chuyên đề; đã thông qua 96 nghị quyết. Thường trực HĐND và các Ban HĐND cấp xã đã xây dựng kế hoạch tổ chức giám sát được 28 cuộc giám sát chuyên đề; triển khai khảo sát được 04 cuộc. Nội dung giám sát, khảo sát được chọn lọc có trọng tâm trên nhiều lĩnh vực khác nhau, tập trung vào những vấn đề bức xúc, mà dư luận và cử tri quan tâm. Thường trực HĐND cấp xã phối hợp với Ban thường trực UBMTTQVN cùng cấp đã tổ chức được 18 đợt tiếp xúc cứ tri, tại 40 điểm, tỷ lệ đại biểu tham gia tiếp xúc cử tri là 97%, với 368 ý kiến; HĐND cấp xã  đã tổ chức 79 đợt tiếp công dân với 86 lượt công dân…

Kết luận hội nghị, đồng chí Đào Thị Thanh An – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị trong thời gian tới, Thường trực HĐND, các Ban HĐND, tổ đại biểu và đại biểu HĐND cần tập trung một số vấn đề như:

Vy Thủy – Văn Hoan