Hội nghị tổng kết, rút kinh nghiệm diễn tập phòng thủ Dân sự huyện Lăk năm 2024

Chiều ngày 15/10, Ban Chỉ đạo diễn tập huyện tổ chức hội nghị tổng kết, rút kinh nghiệm công tác diễn tập phòng thủ dân sự huyện năm 2024.

Dự hội nghị về phía tỉnh có Đại tá Nguyễn Duy Tráng, ĐUV Đảng ủy Quân sự tỉnh, Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh -Ủy viên Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh; Thượng tá Trần Quang Tài – Phó Trưởng phòng cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh. Về phía huyện có đồng chí Nguyễn Văn Long- Bí thư Huyện uỷ – Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập phòng thủ dân sự huyện; đồng chí Võ Thành Huệ – Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện – Ủy viên Ban Chỉ đạo diễn tập huyện, đồng chí Y Săn A Yun – Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện – Ủy viên Ban Chỉ đạo diễn tập huyện, cùng các đồng chí trong Ban Chỉ đạo, Ban tổ chức và khung diễn tập phòng thủ dân sự huyện và các đồng chí đại biểu cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh; các đồng chí cán bộ tăng cường diễn tập huyện của Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh.

Là đơn vị đầu tiên của tỉnh tổ chức diễn tập phòng thủ dân sự về vận hành cơ chế, thực hành tình huống sơ tán nhân dân, tổ chức tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả thiên tai, với thời gian chuẩn bị ngắn và khối lượng công việc nhiều, trong khi yêu cầu diễn tập đặt ra cho khung tập khá cao, nhưng ban chỉ đạo, tổ nội dung diễn tập của huyện, đặc biệt là Ban CHQS huyện – cơ quan thường trực ban chỉ đạo đã khẩn trương tham mưu và triển khai thực hiện tốt công tác chuẩn bị.

Với sự chuẩn bị chu đáo của cấp ủy các cấp và tinh thần trách nhiệm cao của các cơ quan, đơn vị, cuộc diễn tập phòng thủ dân sự về phòng chống thiên tai lụt bão của huyện Lăk năm 2024 đã diễn ra thành công, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, yêu cầu đề ra; bảo đảm tuyệt đối an toàn về người và trang thiết bị.

Hội nghị cũng đã đánh giá, rút ra những bài học kinh nghiệm nhằm xây dựng, bổ sung hoàn chỉnh các văn kiện, phương án xử lý sự cố trên địa bàn trong thời gian tới.  Trong đó chú trọng đến vấn đề khi có thiên tai bão, lũ xảy ra các địa phương cần chủ động ứng phó với phương châm 4 tại chỗ, 3 sẵn sàng kịp thời báo cáo tình hình ở các địa phương về huyện để xin ý kiến chỉ đạo đồng thời kịp thời thông tin, tuyên truyền cho người dân về tình hình thiên tai để chủ động phòng tránh thiệt hại về người và tài sản….

Nhân dịp này, có 10 tập thể và 24 cá nhân được nhận giấy khen của UBND huyện vì đã có thành tích xuất sắc trong diễn tập phòng thủ dân sự năm 2024.

Vy Thủy