Bàn giao mái ấm tình thương tại xã Đắk Phơi

Tham dự lễ bàn giao có bà Nguyễn Dao Linh – Phó Giám đốc quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Đắk Lắk; ông Nguyễn Đình Hoàng – Phó Giám đốc Công ty TNHH Xăng dầu Nam Tây Nguyên, lãnh đạo Phòng LĐ  – TB- XH huyện Lắk và Chính quyền địa phương xã Đắk Phơi và gia đình đối tượng được tặng nhà.

Gia đình anh Y Nga Liêng Hót thuộc diện hộ nghèo của buôn Chiêng Kao xã Đắk Phơi, trước đây hai vợ chồng cùng 3 đứa con nhỏ sống trong ngồi nhà chặt hẹp chỉ được che chắn bằng những tấm tôn cũ nên mùa mưa hay bị dột, thêm vào đó gia đình có 1 đứa con bị bệnh tim bẩn sinh đã điều trị nhiều lần nhưng không qua khỏi, cuộc sống khó khăn lại càng khó khăn hơn. Thấu hiểu hoàn cảnh của gia đình, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Đắk Lắk đã vận động Công ty TNHH Xăng dầu Nam Tây Nguyên hỗ trợ kinh phí để cháu H Hap Py Liêng và Y Gia Phết Liêng con của anh Y Nga Liêng Hót có thể có một ngôi nhà mới ấm áp. Sau 2 tháng khởi công xây dựng ngôi nhà có diện tích hơn 50m2, với tổng kinh phí 95 triệu đồng (trong đó Công ty TNHH Xăng dầu Nam Tây Nguyên hỗ trợ 70 triệu đồng) đã hoàn thiện và được sử dụng.

Những năm qua hoạt động trao tặng nhà tình thương cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn được Công ty TNHH Xăng dầu Nam Tây Nguyên giúp nhiều trẻ em nghèo có một ngôi nhà ấm áp hơn.

Việc hỗ trợ xây dựng nhà tình thương cho trẻ em nghèo không chỉ là hoạt động ý nghĩa thể hiện sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp đối với thiếu nhi. Qua đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội đối với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, để trẻ em có điều kiện phát triển tốt hơn.

 H Yur Je + Văn Hoan