Huyện Lăk tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2024

Ngày 02/10/2024, tại Thị trấn Liên Sơn, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện phối hợp với Trung tâm Huyết học và truyền máu tỉnh Đăk Lăk tổ chức hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2024, với chủ đề “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Tại đây, đã có đông đảo các tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên, lực lượng vũ trang, người lao động đến từ các cơ quan, đơn vị, các xã thị trấn và nhân dân trong huyện đăng ký hiến máu tình nguyện. Tại khu vực hiến máu các tình nguyện viên được kiểm tra sức khỏe trước lúc tiến hành lấy máu. Qua kiểm tra sàng lọc có 224 người đủ điều kiện cho máu và thu về 269 đơn vị máu, trong đó có những trường hợp đã hiến máu nhiều lần, rất đáng được biểu dương.

Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tấm lòng nhân ái, trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng xã hội, qua đó giúp bệnh viện có thêm nguồn máu dự trữ để kịp thời cứu chữa những bệnh nhân có nhu cầu về máu. Những giọt máu tình nguyện sẽ đem lại sự sống cho những người kém may mắn, mang đến niềm tin, niềm hy vọng cho cộng đồng và xã hội.

Vy Thuỷ