Tuyên truyền dự án 8 đến với trẻ em và phụ nữ buôn vùng sâu vùng xa

Hội Liên Hiệp Phụ nữ xã Buôn Triết vừa tổ chức buổi đối thoại chính sách về Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em” nằm trong chương trình 1719  tại Buôn Tung 3, xã Buôn Triết. Tham dự buổi đối thoại có lãnh đạo Hội LHPN huyện Lắk; lãnh đạo HĐND, UBND và Hội Liên Hiệp phụ nữ xã Buôn Triết cùng đông đảo người dân trên địa bàn buôn Tung 3, xã Buôn Triết. 

Buôn Tung 3, xã Buôn Triết hiện có 161 hộ với 532 nhân khẩu, trong đó hộ nghèo, cận nghèo 84 hộ chiếm 50,74%. Trong thời gian qua, thực hiện dự án 8, Hội liên hiệp Phụ nữ xã Buôn Triết đã tích cực tuyên truyền, vận động, xây dựng và nhân rộng các mô hình thay đổi “nếp nghĩ, cách làm” cho phụ nữ; hỗ trợ phụ nữ tham gia các hoạt động cộng đồng xã hội.Trang bị kiến thức về bình đẳng giới, kỹ năng thực hiện lồng ghép giới cho cán bộ trong hệ thống chính trị, già làng, trưởng bản, chức sắc tôn giáo và người có uy tín trong cộng đồng.

Tại buổi đối thoại người dân buôn Tung 3 cũng đã nêu lên một số ý kiến về: Đối với việc rà soát hộ nghèo cần đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân hiểu về quy định, tiêu chí được xét thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo; các hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo cần phải bảo đảm được hỗ trợ như nhau; phụ nữ ở buôn Tung 3 cũng mong muốn Hội phụ nữ các cấp có những mô hình sinh kế phù hợp với phụ nữ dân tộc thiểu số, sát với điều kiện hoàn cảnh của từng hộ gia đình;…

Qua buổi đối thoại chính quyền địa phương cũng đã trả lời những ý kiến của người dân trong quyền hạn của mình. Bên cạnh đó, Hội liên hiệp phụ nữ huyện và xã cũng tích cực tuyên truyền về mục tiêu và nội các hoạt động của Dự án 8. Từ đó đã góp phần nâng cao hiểu biết cho người dân vùng sâu vùng xa, để người dân đồng hành cùng các cấp uỷ, chính quyền địa phương và các cấp hội phụ nữ thực hiện tốt dự án 8.

H Yur Je