Xã Krông Nô khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2025

Nhằm tuyển chọn những thanh niên trong độ tuổi, có sức khỏe tốt, chuẩn bị sẵn sàng cho công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2025 theo đúng quy định. Ngày 12/9/2024, Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) xã Krông Nô tổ chức khám sơ tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2025 cho nam thanh niên tuổi từ 18 đến 27 trên địa bàn xã.

Trong đợt khám sơ tuyển lần này, xã Krông Nô có 194 thanh niên được lệnh điều khám. Để thanh niên đến tham gia khám sơ tuyển đúng thời gian quy định, Hội đồng NVQS xã đã thông báo trước 15 ngày để thanh niên có thời gian chuẩn bị tham gia khám sơ tuyển. Đối với những thanh niên đang đi làm ăn xa, Hội đồng NVQS xã đã yêu cầu gia đình thông báo, vận động thanh niên trở về địa phương để tham gia khám tuyển theo đúng thời gian quy định.

Tại buổi khám sơ tuyển, các thanh niên có mặt đã được các y, bác sỹ của Trạm y tế xã kiểm tra sức khỏe về thể lực chung như: đo chiều cao, cân nặng, vòng ngực… Việc khám tuyển được tổ chức nghiêm túc, khách quan nhằm tuyển chọn những thanh niên có đủ sức khoẻ, phẩm chất đạo đức tốt để sẵn sàng lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.

Kết thúc đợt sơ khám tuyển, Hội đồng NVQS xã đã tuyển chọn được 99/106 thanh niên đạt sức khoẻ tham gia khám tuyển tại huyện và sẽ tổ chức khám cho những thanh niên vắng mặt có lý do đợt này trong thời gian tới./.

Huy Bình