Kiểm tra ATTP tại xã Ea R’bin và xã Nam Ka

Ngày 11/9 đoàn kiểm tra liên ngành về ATTP trong dịp tết Trung thu 2024 đã tiến hành kiểm tra 3 cơ sở kinh doanh hàng tạp hoá trên địa bàn xã Ea R’bin và 2 cơ sở kinh doanh hàng tạp hoá trên địa bàn xã Nam Ka.

Qua kiểm tra thực tế, hầu hết các cơ sở đều bảo đảm các thủ tục về mặt hành chính như giấy phép đăng ký kinh doanh, điều kiện VSATTP đảm bảo. Tuy nhiên hộ kinh doanh tạp hoá của bà Trần Thị Quý Mến cạnh trường THCS Trần Quốc Toản xã Ea R’bin có một số ít bánh kẹo loại dành cho trẻ em với bao bì bắt mắt nhưng không rõ nhãn mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ, đoàn đã nhắc nhở hộ kinh doanh và tiến hành tiêu huỷ toàn bộ các sản phẩm. Đây là các mặt hàng xuất hiện nhiều gần các trường học để bán cho các em học sinh mỗi lúc ra chơi hoặc tan trường, đoàn kiểm tra  lưu ý đến các phụ huynh và các em nhỏ cần lưu ý tránh xa các mặt hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Theo kế hoạch, từ ngày 09/9 đến ngày 17/9/2024, đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm của huyện sẽ tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn các xã, thị trấn nhằm kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những bất cập, yếu kém trong công tác quản lý nhà nước về ATTP, phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm về ATTP, đồng thời đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm ATTP.

Văn Thắng