Kiểm tra an toàn thực phẩm dịp tết Trung thu năm 2024 tại xã Đăk Liêng

Nhằm bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng trên địa bàn huyện và đẩy mạnh việc chấp hành quy định của pháp luật về an toàn thực phẩn của các cơ sở kinh doanh, buôn bán thực phẩm. Thực hiện Kế hoạch số 498 ngày 30/8/2024 của Ủy ban nhân dân huyện, Đoàn kiểm tra liên ngành về ATTP huyện đã tổ chức đi kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp tết Trung thu năm 2024 trên địa bàn xã Đăk Liêng.

Ngày 9/9, Đoàn đã tiến hành kiểm tra 8 cơ sở trên địa bàn xã Đăk Liêng về việc chấp hành các quy định của Nhà nước trong lĩnh vực an toàn thực phẩm: Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm; Giấy cam kết sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn; Giấy chứng nhận sức khỏe, xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm của chủ cơ sở và người lao động trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm;

Nhãn sản phẩm thực phẩm đối với những sản phẩm thuộc diện phải ghi nhãn; Chất lượng thực phẩm, phụ gia thực phẩm; nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng…

Quá trình kiểm tra, Đoàn đã phát hiện các nội dung vi phạm chủ yếu như: phát hiện các sản phẩm hết hạn sử dụng tại các cơ sở kinh doanh, phát hiện hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đoàn đã tiến hành tiêu huỷ ngay tại chỗ đối với các sản phẩm hàng hóa không rõ nguồn gốc và hàng hết hạn, hàng kém chất lượng.

Việc kiểm tra ATTP dịp tết trung thu của huyện nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm ATTP, đảm bảo cho người dân và các em thiếu nhi đón Tết Trung thu an toàn. Đồng thời góp phần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn, phổ biến kiến thức, các quy định của pháp luật về ATTP cho các chủ cơ sở kinh doanh.

Văn Thắng