Đoàn công tác huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định học tập, trao đổi kinh nghiệm công tác giảm nghèo tại huyện Lắk

Sáng ngày 28/8/2024, đoàn công tác của huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định do đồng chí Trần Kim Vũ  – Phó Bí thường trực huyện uỷ huyện Vân Canh làm trưởng đoàn đã có buổi trao đổi kinh nghiệm trong công tác giảm nghèo tại huyện Lắk. Tiếp đoàn phía huyện Lắk có đồng chí Đào Thị Thanh An – Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nay Y Phú – Phó Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; Các đồng chí lãnh đạo UBND huyện, các phòng, ban liên quan của huyện; lãnh UBND các xã, thị trấn.

Thời gian qua, được sự chỉ đạo sâu sát của đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND tỉnh, các Sở, ban, ngành của tỉnh, công tác giảm nghèo trên địa bàn huyện Lắk thời gian qua đã có nhiều kết quả đáng ghi nhận. Số hộ nghèo toàn huyện  hiện còn 4.048 hộ, chiếm tỷ lệ 20,95% (giảm 8,16% so với năm 2021). Số hộ nghèo dân tộc thiểu số  còn 3.673 hộ, giảm 24,26 so với năm 2021.

Cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển sản xuất và dân sinh tù huyện đến thôn buôn được đầu tư phù hợp với quy hoạch dân cư và quy hoạch sản xuất, đảm bảo phục vụ có hiệu quả đời sống phát triển sản xuất của người dân.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo 2 huyện đã trao đổi các kinh nghiệm về thu chi ngân sách, giải ngân nguồn vốn của ngân hàng đối với các hộ nghèo, các Nghị quyết chuyên đề hỗ trợ các hộ dân thoát nghèo; Cách huy động các nguồn vốn xã hội hóa, cũng như việc sử dụng các nguồn vốn có hiệu quả trong công tác giảm nghèo; Một số giải pháp về xây dựng nông thôn mới, các mô hình phát triển kinh tế có lợi thế của địa phương.

Phát biểu tại buổi làm việc lãnh đạo 2 huyện đã đánh giá cao buổi làm việc, công tác giao lưu, trao đổi  học tập kinh nghiệm giúp cho cán bộ 2 đoàn học hỏi, góp phần nâng cao năng lực công tác trong công tác giảm nghèo trong giai đoạn tới./.

Văn Hoan