Phân hiệu học viện hành chính Quốc gia tại tỉnh Đắk Lắk làm việc với huyện Lắk về công tác phát triển du lịch và bảo tồn bản sắc văn hoá

Sáng ngày 14/6/2024, Phân viện hành chính Quốc gia tỉnh Đắk Lắk do TS. Thiều Huy Thuật – Q.Giám đốc Phân hiệu Học viện Hành chính Quốc gia tại tỉnh Đắk Lắk làm trưởng đoàn đã làm việc với huyện Lắk về công tác phát triển du lịch và bảo tồn bản sắc văn hoá dân tộc. Làm việc với đoàn về phía huyện có đồng chí Đào Thị Thanh An – Phó Bí thư thường trực huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện cùng các đồng chí lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện và ban ngành đoàn thể của huyện.

Tại buổi làm việc huyện Lắk đã báo cáo kết quả triển khai thực hiện công tác phát triển du lịch và bảo tồn bản sắc văn hoá dân tộc trên địa bàn huyện. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng số lượt khách du lịch đến huyện Lắk có 13.586 lượt tăng 15,2% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó khách nội địa đạt: 12.659 lượt tăng 15,3% so với cùng kỳ năm ngoài; khách quốc tế đạt 927 lượt tăng 14,9% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng doanh thu là 8,65 tỷ đồng tăng 5% so với cùng kỳ năm 2023.

Huyện Lắk là một trong những huyện có tiềm năng phát triển du lịch mạnh mẽ của tỉnh Đắk Lắk nhờ cảnh quan thiên nhiên hữu tình, tài nguyên du lịch phong phú; địa hình núi và cao nguyên hùng vĩ; mạng lưới sông suối, hồ đầm tự nhiên đa dạng như: Hồ Lắk; Thác Bìm Bịp xã Yang Tao (danh thắng cấp quốc gia được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận vào năm 2015), suối đá Đăk Phơi, thác Liêng Puh Pêt (xã Krông Nô),… tất cả đều nằm ở trong những cánh rừng nguyên sinh tạo nên khung cảnh đẹp, huyền bí thu hút sự tò mò, khám phá của khách du lịch.

Sau khi nghe báo cáo các thành viên trong đoàn cũng đã bày tỏ sự phấn khởi đối với công tác phát triển du lịch mà huyện Lắk đã đạt được, cùng nhau trao đổi đề xuất một số giải pháp trong việc phát triển du lịch tại địa phương. Nhân dịp này, Phân viện hành chính Quốc gia tỉnh Đắk Lắk đã trao tặng huyện Lắk món quà và những lời chúc tốt đẹp nhất.

 H Yur Je