Huyện Lắk tổ chức hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024

Sáng 22/5, tại UBND thị trấn Liên Sơn, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện tổ chức hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.

Với tinh thần “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, ngày hội hiến máu đã thu hút hơn 250 tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, giáo viên, đoàn viên thanh niên và người lao động thuộc các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện và 11 xã, thị trấn trên địa bàn tự nguyện đăng ký tham gia hiếm máu.

Tại nơi hiến máu các tình nguyện viên được khám sàng lọc, xét nghiệm máu, đo huyết áp, kiểm tra sức khỏe để đảm bảo an toàn cho bản thân và hiệu quả của chương trình hiến máu. Kết quả, Ban chỉ đạo hiến máu nhân đạo huyện đã thu được 239 đơn vị máu chuyển cho ngành y tế phục vụ cấp cứu, và chữa bệnh.

Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng. Mỗi đơn vị máu có thể cứu sống tính mạng, mang lại sức khỏe, niềm vui, hạnh phúc cho người bệnh và gia đình. Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện tại huyện Lắk đã thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, giáo viên, đoàn viên thanh niên, người lao động, và nhân dân cùng tích cực hưởng ứng tham gia, đã trở thành phong trào sâu rộng, và lan tỏa trong cộng đồng./.

Văn Hoan