Trường THCS Nguyễn Trãi tích cực dạy và học đồng thời tăng cường biện pháp phòng, chống dịch đau mắt đỏ

Năm học 2023-2024, Trường THCS Nguyễn Trãi có 17 lớp, với 40 cán bộ giáo viên, nhân viên và 670 học sinh theo học ở các khối lớp, Trong đó, có 178 học sinh khối 6. Với chủ đề năm học “Đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”, Nhà trường đã xây dựng kế hoạch dạy và học chi tiết, hợp lý. Thực hiện dạy đủ các môn học theo quy định trong kế hoạch giáo dục của chương trình, đảm bảo cho giáo viên nắm được chương trình, nội dung kiến thức bộ môn và nhà trường quan tâm chỉ đạo công tác đổi mới phương pháp giảng dạy. Đội ngũ giáo viên được bồi dưỡng nghiệp vụ, có lòng nhiệt tình, yêu nghề, chịu khó học hỏi, tự nghiên cứu tài liệu, vận dụng linh hoạt phương pháp giảng dạy tích cực, lấy học sinh làm trung tâm vào từng bài giảng… Sau một tháng bước vào năm học mới các lớp học đã đi vào nề nếp, tỷ lệ học sinh đến lớp duy trì ổn định đạt 99%.

Bên cạnh công tác dạy và học nhà trường cũng luôn chú trọng công tác “Phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống dịch bệnh trong nhà trường”. Từ đầu năm học đến nay trường đã ghi nhận có 26 ca mắc bệnh đau mắt đỏ. Để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, giảm các trường hợp có biến chứng nặng về mắt trường THCS Nguyễn Trãi đã triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Trước tình hình bệnh đau mắt đỏ đang có dấu hiệu gia tăng, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo nhà trường, công tác tuyên truyền các hoạt động phòng chống dịch bệnh, các biện pháp vệ sinh cá nhân, xử lý ban đầu tại nhà trường, công tác vệ sinh phòng học, dụng cụ học tập, dụng cụ sinh hoạt cá nhân được đảm bảo.

sự quan tâm của Cấp ủy, Chính quyền địa phương, sự nỗ lực của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường trong công tác dạy và học, cũng như phòng chống dịch bệnh, trường THCS Nguyễn Trãi sẽ tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2023 – 2024,  góp phần nâng cao chất lượng Giáo dục trong toàn huyện./.

Văn Hoan