Hội nghị giao ban các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc huyện uỷ quý I năm 2023

Sáng 5/4, Thường trực Huyện ủy tổ chức giao ban với các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Huyện ủy quý I năm 2023. Dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc Huyện ủy và Bí thư các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Huyện ủy. Đồng chí Đào Thị Thanh An – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo tại hội nghị, trong 3 tháng đầu năm 2023 các cơ sở Đảng trực thuộc đã nỗ lực tập trung lãnh đạo chỉ đạo triển khai thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết năm 2023 và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trên các lĩnh vực. Cùng với lãnh đạo các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm QPAN, các chi Đảng bộ trực thuộc đã hoàn thành công tác rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý; tập trung chỉ đạo thành công các đại hội Công đoàn cơ sở, đại hội Hội Nông dân cơ sở 2023 – 2028. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững ổn định, công tác cải cách hành chính, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo và phòng, chống tham nhũng luôn được quan tâm, chú trọng và giữ vững. Đời sống vật chất và tinh thần của đại bộ phận Nhân dân tiếp tục được cải thiện và nâng lên.

tại hội nghị đã dành nhiều thời gian để các đại biểu tham gia ý kiến làm rõ những mặt còn tồn tại hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện đó là: Tập trung gỡ các vướng mắc trong xây dựng nông thôn mới ở xã Buôn Triết; tình hình một số đoạn đường đã quá xuống cấp tại các buôn trên địa bàn huyện; Chỉ tiêu phát triển đảng viên; công tác quy hoạch đất đai; chế độ chính sách cho người hoạt động không chuyên trách tại địa phương; công tác các điểm tôn giáo ở xã Đăk Liêng và Ea Rbin; tình trạng chặt phá, lấn chiếm đất rừng ở xã Đăk Nuê, Đăk Phơi …

Kết luận tại hội nghị đồng chí Đào Thị Thanh An – Phó bí thư Thường trực Huyện uỷ đã đề nghị các Chi bộ, Đảng bộ trực thuộc cần tập trung chỉ đạo khắc phục khó khăn, hạn chế. Trong quý II các Chi bộ, Đảng bộ cần tăng cường công tác phát triển đảng viên; các cấp uỷ cần phối hợp với cơ quan chức năng đẩy nhanh việc biên soạn lịch sử Đảng bộ các xã, thị trấn; tập trung đẩy mạnh giải phóng mặt bằng ở các dự án trọng điểm; làm tốt công tác thực hiện các Nghị quyết chuyên đề của BCH Đảng bộ huyện; tăng cường việc khai thác gửi, nhận văn bản trên hệ thống Idoc, Idesk triển khai hiệu quả việc ứng dụng hệ thống iGate vào hoạt động tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính.

Văn Thắng