Không khí rộn ràng sẵn sàng cho ngày hội tại huyện Lăk

Những ngày này, trên khắp các nẻo đường ở huyện Lắk băng rôn, khẩu hiệu, cờ hoa tưng bừng rực rỡ; không khí náo nức, khẩn trương hoàn thành các khâu chuẩn bị cho ngày hội Đua thuyền độc mộc huyện Lắk lần thứ 3. Tại các quán cà phê, các cơ sở dịch vụ kinh doanh ăn uống, du lịch cũng đang rất hào hứng, chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất cũng như hoạt động văn hóa hòa cùng không khí lễ hội.

Tại quán ăn Ngọc Sơn số 241 Nguyễn Tất Thành một trong những quán ăn có từ lâu đời của huyện Lắk đã chuẩn bị tươm tắt việc chuẩn bị đón tiếp khách đến nghỉ dưỡng và ăn uống. Các món ăn đặc sản đặc biệt là cá bống được trưng bày ở nơi trang trọng nhất trong nhà hàng, bên cạnh đó các phòng nghỉ đã được nhân viên của nhà hàng sửa soạn ngăn nắp sạch sẽ để mang đến cho khách hàng sự hài lòng và thoái mái nhất. Cô Phan Thị Mến – Chủ Nhà Hàng – Quán ăn Ngọc Sơn chia sẻ.

Tại các cơ sở dịch vụ du lịch như khu Resort Hồ Lắk, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch Vân Long đã làm xong công tác trang trí, dọn vệ sinh chuẩn bị điều kiện tốt nhất để đón khách du lịch đến với huyện Lắk. Là địa chỉ du lịch mang đậm văn hóa đặc sắc của người M’nông bản địa, những ngày này Khu Resort Hồ Lắk như được tô điểm thêm nhiều cảnh sắc để phục vụ các hoạt động của ngày hội. Cùng với chuẩn bị cơ sở vật chất khu Resort Hồ Lắk còn chỉnh trang lại di tích Biệt điện Bảo Đại; nhà sàn dài, trang trí cổng rào, sơn sửa các bảng hiệu, biển chỉ dẫn để giúp du khách thuận tiện hơn trong quá trình tham quan, trải nghiệm. Đây là các cơ sở du lịch nổi tiếng của huyện nhà với cảnh quan đẹp vị trí thuận lợi, nằm ngày bên Hồ Lắk thơ mộng. Các phòng nghỉ của các cơ sở dịch vụ du lịch trên địa bàn huyện bảo đảm ổn định giá cả với mức gía từ 250.000đ– 400.000đ/phòng/ngày. Để hoà vào không khí của ngày hội, các quán cà phê nổi tiếng với vị trí đẹp và vị cà phê ngon nhất của huyện Lắk cũng đã và đang phục vụ miễn phí cho du khách đến tham quan trong các ngày 10 – 12/3 này.

Bên cạnh đó các tiết mục tham gia biểu diễn tại Đêm giao lưu văn hoá Công chiêng đã và đang được các nghệ nhân, các em nhỏ của Trường PTDT Nội trú THCS huyện Lăk chú tâm ôn luyện với nhạc cụ truyền thống, lúc thì đánh chiêng tre, khi thì lại hát kể sử thi, để nó chỉnh chu hơn, tốt hơn.  Các buôn làng trên địa bàn huyện, người dân cũng sẵn sàng nhiều nội dung hưởng ứng, làm phong phú thêm sắc màu văn hóa của lễ hội cà phê, tổ chức các lễ cúng truyền thống như cúng bến nước, cúng sức khỏe cho voi,….  Mỗi lễ cúng sẽ có đặc trưng riêng, du khách sẽ  được giao lưu, được cảm nhận về tính cách con người, sự hào sảng, những điều tốt đẹp ở mỗi vùng dân tộc, mỗi buôn làng.

Tại Hoa viên huyện Lắk các gian hàng và các trại đã được trang trí, trưng bày ấn tượng làm nổi bật những thành tựu về chính trị, kinh tế, văn hóa – xã hội, bản sắc văn hoá và sản phẩm hàng hóa đặc trưng của huyện Lắk. Trong thời gian diễn ra hội trại sẽ có các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, thu hút khách tham quan.

Với sự chuẩn bị công phu, chu đáo của các đơn vị, sẽ góp phần quan trọng để Hội đua thuyền độc mộc lần thứ  3 thành công tốt đẹp, đây cũng chính là cơ hội để huyện Lăk quảng bá du lịch, góp phần nâng cao chất lượng đời sống văn hóa tinh thần của Nhân dân, góp phần gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc, đáp ứng nhu cầu văn hóa tâm linh, thu hút du khách về với Huyện Lắk.

 H Yur Je