Công an huyện tổ chức lễ trao tặng bò nghĩa tình cho lực lượng 04 trên địa bàn huyện

Nhằm tăng cường mối quan hệ gần gũi, gắn kết, thể hiện nét đẹp truyền thống văn hóa của dân tộc ta “ Uống nước nhớ nguồn” để kịp thời quan tâm giúp đỡ những cá nhân có hoàn cảnh kinh tế đặc biệt khó khăn trong lực lượng 04 của huyện.

Lực lượng 04 của huyện hình thành từ năm 1979, có 21 thành viên, đây là lực lượng tham gia đấu tranh truy quét Fulro trong những năm 2001,2004 tại 02 xã Krông Nô và xã Nam Ka, đã có nhiều thành tích xuất sắc, góp phần to lớn trong công tác đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Đến nay, do nhiều yếu tố cũng như điều kiện sức khoẻ nhiều thành viên đã qua đời, hiện lực lượng này còn lại 12 người.

Hiện nay, hầu hết các thành viên trong lực lượng 04 của huyện có hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Trước hoàn cảnh đó lãnh đạo công an huyện Lăk đã chủ động chỉ đạo đội An ninh tiến hành rà soát đánh giá và triển khai công tác nắm tình hình cụ thể của từng thành viên của lực lượng 04 để kịp thời quan tâm giúp đỡ hỗ trợ kinh tế tạo điều kiện cho các cá nhân trong lực lượng 04 có điều kiện phát triển kinh tế từng bước cải thiện cuộc sống. Với ý nghĩa đó sáng ngày 02/03/2023 Công an huyện đã tổ chức lễ bàn giao 02 con bò lai giống cho 02 thành viên của lực lượng 04 xã Krông Nô và xã Nam Ka với tổng kinh phí gần 40 triệu đồng được trích từ nguồn quỹ tình nghĩa do cán bộ, chiến sỹ công an huyện đóng góp, ngoài ra công an huyện còn trao những phần quà có giá trị cho 11 thành viên của lực lượng 04 của huyện.

Nhận được sự quan tâm hỗ trợ bò để phát triển kinh tế của công an huyện ông Y Đông Pang Ting thành viên của lực lượng 04 xã Nam Ka thay mặt cho các thành viên lực lượng 04 trên địa bàn huyện bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đến tập thể lãnh đạo, cán bộ chiến sỹ công an huyện đã luôn quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ tạo điều kiện để ông và các thành viên khác có điều kiện phát triển kinh tế.

Được biết chương trình trao tặng bò cho các thành viên của lực lượng 04 của huyện bắt đầu từ năm 2022 đến nay đã trao tặng được 04 con bò giống cho 04 thành viên để chăn nuôi phát triển kinh tế và chương trình này sẽ tiếp tục được các cán bộ, chiến sỹ của lực lượng  công an huyện đóng góp kinh phí để triển khai thực hiện đến khi tặng đủ bò cho tất cả các thành viên của lực lượng 04 của huyện.

Qua hoạt động này đã góp phần giúp các thành viên trong lực lượng 04 vơi đi những khó khăn vất vả, để có thêm điều kiện chăn nuôi; cải thiện đời sống, từng bước vươn lên thoát nghèo và tham gia tích cực hơn vào công tác đảm bảo ANTT tại địa phương.

Xuân Thái