Toạ đàm kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt nam

Nhằm ôn lại truyền thống tôn sư trọng đạo, tri ân các thế hệ nhà giáo đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của địa phương, sáng 18/11/2022,  Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện tổ chức kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022). Đồng chí Nay Y Phú – Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện dự và phát biểu chức mừng tại lễ kỷ niệm

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc, những bài ca ca ngợi người giáo viên nhân dân, thể hiện tình yêu mái trường, thầy cô, bè bạn; những điệu múa được dàn dựng hết sức công phu và  cùng nhau ôn lại truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo của đồng bào các dân tộc trong huyện dân tộc và chặng đường xây dựng và phát triển của ngành GD – ĐT huyện nhà sau 47 năm giải phóng.

Theo đó, đến nay toàn huyện có 43 trường học từ các bậc học mầm non đến THCS trực thuộc phòng GD-  ĐT quản lý, với quy mô trên 18.000 học sinh. Chỉ tỉnh riêng 5 năm trở lại đây, toàn ngành có hơn 5000 lượt nhà giáo được công nhận là lao động tiên tiến; có 192 lượt tập thể đạt lao động tiên tiến; hơn 342 lượt nhà giáo được phong tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua; 320 lượt nhà giáo được công nhận dạy giỏi cấp huyện; 186 lượt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; 2055 lượt nhà giáo được tặng bằng khen, giấy khen các cấp, 242 trường hợp được trao huy chương vì sự nghiệp giáo dục, có 898 sáng kiến kinh nghiệm được công nhận. Chất lượng các kỳ thi, cuộc thi ở các bậc học ngày một cao hơn; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp lớp 9, bình quân 5 năm học trở lại đây là 97,81% (tăng so với đầu nhiệm kỳ 0,41%).  Hiện toàn huyện đã có 16/43 trường học đạt chuẩn quốc gia từ bâc mầm non đến bậc Trung học cơ sở, chiếm tỷ lệ 37,2%.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Nay Y Phú –Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện ghi nhận, biểu dương những thành tích ngành GD&ĐT huyện đã đạt được thời gian qua. Đồng thời mong muốn ngành giáo dục huyện nhà sẽ tiếp tục tập trung đổi mới nội dung, phương pháp dạy học, khắc phục lối truyền thụ áp đặt, một chiều; phát huy tính chủ động, sáng tạo của học sinh; đảm bảo sự hài hòa giữa trí, đức, thể, mỹ; giữa dạy người, dạy chữ và dạy nghề. Chú trọng giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống, tri thức pháp luật và đạo đức công dân; khuyến khích giáo viên và học sinh tự học; từ đó nâng cao chất lượng dạy và học hướng đến đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo.

Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng giấy khen cho các gia đình nhà giáo có nhiều thế hệ đóng góp cho sự nghiệp giáo dục huyện nhà; Phòng giáo dục và đào tạo huyện đã trao bằng khen của UBND tỉnh cho 02 cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ, góp phần vào sự nghiệp phát triển giáo dục của tỉnh Đắk Lắk; trao giấy khen của Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh cho 03 gia đình có nhiều thế hệ đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo tỉnh Đắk Lắk; Khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích cao trong Hội thao ngành giáo dục cấp tỉnh năm 2022; Tặng cờ thi đua của UBND tỉnh cho 03 đơn vị dẫn đầu 3 khối thi đua năm học 2021 – 2022; tặng hoa và quà cho các thế hệ nhà giáo, cán bộ quản lý và nhân viên ngành GD-  ĐT huyện qua các thời kỳ đã nghỉ hưu…

 H Yur Je