Xã Bông Krang tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc

Sáng ngày 18/11, xã Bông Krang long trọng tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc nhân kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18-11-1930 – 18-11-2022). Dự buổi lễ có đồng chí H’Kim Hoa BYă- Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Dân vận đồng chí Trần Tuấn Anh-Tỉnh ủy viên, Phó trưởng ban Thường trực Ban tổ chức Tỉnh ủy Đắk Lắk. Về phía huyện có đồng chí Võ Ngọc Tuyên, tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, đồng chí Đào Thị Thanh An – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, các đồng chí lãnh đạo đại diện thường trực HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện, cùng đại diện các Ban xây dựng Đảng, các ban, ngành, đoàn thể của huyện, cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể địa phương và đại diện các hộ gia đình tiêu biểu của  11 thôn, buôn trên địa bàn xã. Ngày hội đại đoàn kết các dân tộc xã Bông Krang còn được đón nhận các gian hàng trưng bày một số đặc sản truyền thống của các xã, thị trấn với các mặt hàng nông sản sạch như gạo ST 24, ST25, các sản phẩm trứng vịt 2 lòng, chả cá thác lác, cá bống…, đồ thổ cẩm, đồ gốm…được các địa phương, đơn vị giới thiệu, quảng bá.

Tại buổi lễ, các đại biểu và bà con nhân dân đã được thưởng thức những bài chiêng cùng các tiết mục văn nghệ đặc sắc, ca ngợi Đảng quang vinh, Bác hồ kính yêu và tình yêu quê hương đất nước, tinh thần đại đoàn kết…và cùng nhau ôn lại lịch sử, truyền thống của MTTQVN, vai trò của MTTQVN trong sự nghiệp cách mạng hiện nay.

Phát huy truyền thống của MTTQVN, những năm qua, bà con nhân dân đồng bào các dân tộc trên địa bàn xã Bông Krang đã cùng nhau đoàn kết tham gia phát triển kinh tế, tích cực giúp nhau trong lao động sản xuất, nâng cao đời sống… Bên cạnh đó cán bộ, nhân dân ở các buôn làng tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, từ đó đã đạt nhiều kết quả đáng phấn khởi. Đến nay thu nhập bình quân đầu người ở xã đạt 19,5 triệu đồng/người/năm. Hiện toàn xã có 1.654 hộ gia đình đạt chuẩn gia đình văn hoá, chiếm 88,11%, có 10/11 khu dân cư đạt khu dân cư văn hóa, chiếm tỷ lệ 91%. Năm 2022 quỹ vì người nghèo trên địa bàn xã đóng góp được 21 triệu 900 nghìn đồng; có 05 hộ tham gia hiến 600 m2 đất và đóng góp 15 triệu đồng, 47 ngày công lao động tham gia xây dựng nông thôn mới. cấp uỷ, chính quyền các đoàn thể chính trị ở địa phương thường xuyên quan tâm đến công tác xoá nhà tạm bợ, cứu trợ, giúp đỡ người nghèo. Triển khai có hiệu quả các Nghị Quyết chuyên đề số 02, 05 của BCH Đảng bộ huyện, kết quả từ nguồn xã hội hoá, toàn xã đã trồng 957 cây hoa các loại, tổng trị giá 47 triệu 850 nghìn đồng tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch đẹp và tổ chức  nhiều đợt vệ sinh môi trường thu gom rác thải. Triển khai thực hiện Nghị quyết 05, đã có 195 hộ dân được các tổ chức, cá nhân hỗ trợ 8.247 ccây ăn quả các loại như: Mít thái, Sầu riêng, dừa xiêm, cau, ổi…. góp phần giúp các hộ dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, cải tạo vườn tạp.

Phát biểu chung vui cùng nhân dân tại ngày hội, đồng chí H’Kim Hoa BYă- Ủy viên Ban thường vụ, trưởng ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Đắk Lắk ghi nhận và biểu dương kết quả mà Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Bông Krang đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương xã, Chi ủy, Chi bộ, thôn trưởng, buôn trưởng, Ban Công tác Mặt trận và các chi hội đoàn thể ở các khu dân thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động với một số nhiệm vụ trọng tâm.

Nhân dịp này, đồng chí H’Kim Hoa BYă- Ủy viên Ban thường vụ, trưởng ban Dân vận, tỉnh Đắk Lắk đã tặng quà cho 10 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã. Có 04 hộ nghèo, cận nghèo khó khăn về nhà ở của 03 xã, Buôn Triết, Đắk phơi, Buôn Tría và Thị trấn Liên sơn, được Ngân hàng NN – PTNT tỉnh Đăk Lăk hỗ trợ mỗi hộ 50 triệu đồng, quỹ “Tiết kiệm làm theo lời Bác” của Huyện uỷ Lăk hỗ trợ mỗi hộ 20 triệu đồng  để xây dựng nhà tình nghĩa. Đồng chí Võ Ngọc Tuyên- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã tặng quà cho Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQVN xã. Chính quyền xã Bông Krang cũng đã trao giấy khen cho 38 hộ gia đình văn hóa tiêu biểu 03 năm liền và các cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào thi đua yêu nước, thực hiện cuộc vận động và tổ chức các hoạt động thiết thực góp phần xây dựng cộng đồng dân cư đoàn kết, vững mạnh; tặng quà cho già làng tiêu biểu của Buôn Krai.

Vui mừng, xúc động trong niềm vui ngày hội đoàn kết toàn dân tộc, già làng Y Ưng Uông – Buôn Krai, xã Bông Krang và chị Nguyễn Thị Luyên thuộc đối tượng hộ nghèo– thôn Hưng Giang, xã Buôn Tría bày tỏ.

Ngày hội Đại đoàn kết xã Bông Krang khép lại trong không khí vui tươi phấn khởi, rộn ràng tiếng chiêng, điệu múa bên những ché rượu cần truyền thống của người M’ nông. Mọi người cùng nhau tham quan các gian hàng trưng bày một số đặc sản truyền thống của các xã, thị trấn với các mặt hàng nông sản sạch như gạo ST 24, ST25, các sản phẩm trứng vịt 2 lòng, chả cá thác lác, cá bống…, đồ thổ cẩm, đồ gốm…cùng nhau xem và cổ vũ các trò chơi dân gian phần hội của ngày lễ…./.

Vy Thuỷ – Văn Hoan