Phát hiện và thu giữ số lượng lớn chó bị bắt trộm

Vào lúc 3h50 rạng sáng ngày 2/11 trong lúc tuần tra trên quốc lộ 27 tại Km 63 thuộc địa phận buôn Paipi xã Đăk Nuê, Tổ tuần tra kiểm soát số 01 Phòng CSGT công an tỉnh có phát hiện một xe tải mang biển kiểm soát 47C – 24495 chạy hướng từ Lâm Đồng đi Buôn Ma Thuật có dấu hiệu nghi vấn, Đội tuần tra đã yêu cầu dừng xe kiểm tra nhưng các đối tượng trong xe đã bỏ chạy để lại xe tải và một số lượng lớn chó trong thùng xe.

Nhận được tin báo công an huyện Lăk và công an xã Đăk Nuê phối hợp với Tổ tuần tra kiểm soát số 01 Phòng CSGT công an tỉnh đã đưa phương tiện về trụ sở xã Đăk Nuê kiểm tra, qua kiểm tra đã xác nhận có 28 con chó được nhốt vào 3 lồng sắt có tổng khối lượng 350kg, trong đó có 9 con đã bị chết. Qua điều tra xác định số cho này bị bắt trộm của người dân trên địa huyện. Đồng chí: Nguyễn Phi Truyền – Trưởng công an xã Đăk Nuê cho biết thêm

Các cơ quan chức năng đang xác minh các hộ gia đình bị mất chó đến để nhận lại, đồng thời tiếp tục điều tra làm rõ các đối tượng vận chuyển số lượng chó đã ăn trộm trên.

Văn Thắng