Tặng cây trồng và cam kết đầu ra sản phẩm cho bà con huyện Lắk

Nhằm hưởng ửng Nghị quyết 05 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lăk, sáng ngày 13/9 Hội Từ Tâm Đắk Lắk đã trao tặng 2000 cây giống sầu riêng, 100 cây giống macca, 500 cây dổi cho 3 xã là Bông Krang, Yang Tao, xã Đắk Nuê, huyện Lắk.

Toàn bộ cây trồng này đều được vườn cây giống tại Tp BMT cung cấp, với tiêu chuẩn giống cây trồng chất lượng cao. Theo nhu cầu của địa phương, mỗi hộ dân được tặng 10 cây giống, gồm: 5 cây sầu riêng, 3 cây macca và 2 cây dổi cùng 1 lượng phân bón lót vừa đủ cho cây trồng đảm bảo dưỡng sức thời gian đầu. Đợt tặng cây giống cho bà con người dân tộc thiểu số vùng khó khăn thuộc chương trình “TreeBank- Vườn ở khắp nơi” của Hội Từ Tâm Đắk Lắk. Với tổng số tiền huy động được là trên 150 triệu đồng. Nhằm giúp nông dân cải tạo vườn tạp, nâng cao thu nhập, đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi cây trồng của các địa phương, tạo vùng nguyên liệu cây ăn trái có chất lượng đồng đều, đem lại giá trị kinh tế bền vững cho bà con.

Được biết, song song với việc tặng cây giống cho dân nghèo huyện Lăk, thì Hội Từ Tâm Đắk Lắk cũng sẽ đồng hành cùng bà con trong hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc cây trồng, và cam kết bao tiêu toàn bộ sản phẩm  cho nông dân./.

Văn Thắng