Đoàn công tác huyện uỷ kiểm tra việc chuyển đổi cây trồng tại các xã

Sau hơn 1 năm rưỡi Nghị quyết số 05 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về lãnh đạo thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi giai đoạn 2021 – 2025 ban hành. Hàng trăm ngàn cây ăn quả các loại đã được các đơn vị trao tặng cho bà con nhân dân trên địa bàn huyện. Nhằm định hướng cho cơ sở thực hiện tốt nghị quyết 05, sáng 14/9 đoàn công tác của Huyện uỷ do đồng chí Võ Ngọc Tuyên – TUV Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn, tiếp tục xuống kiểm tra việc thực hiện trồng và chăm sóc cây giống trên địa bàn xã Yang Tao và Bông Krang.

Qua kiểm tra đoàn nhận thấy đa số các hộ dân 2 xã đều có ý thức trồng và chăm sóc cây phát triển, chủ động rào chắn  cẩn thận tránh gia súc phá hoại, nhận thức rõ đây là các giống cây an quả đa mục tiêu có hiệu quả kinh tế cao nên nhiều hộ gia đình đã cải tạo lại mảnh vườn của nhà mình ngoài trồng cây Mít Thái còn chủ động đầu tư mua thêm nhiều loại cây ăn trái có giá trị kinh tế cao như; Sầu Riêng, Chôm Chôm, Mãng Cầu về trồng để làm phong phú thêm vườn cây ăm trái của gia đình. Tại đây đoàn đã góp ý định hướng cho người dân vận tận dụng diên tích đất vườn điều kiện thổ nhưỡng để chuyển đổi cây trồng phù hợp.

Việc tổ chức cho cán bộ xã xuống tiếp xúc thăm hỏi, động viên, hướng dẫn tuyên truyền vận động bà con tăng gia lao động sản xuất, nhất là vào giai đoạn này rất cần chính quyền địa phương đi sát cùng bà con nhân dân, có những định hướng cũng như các chính sách phù hợp để nghị quyết 05 đi vào cuộc sống của từng hộ dân góp phần từng bước xóa đói giảm nghèo nâng cao đời sống cho nhân dân địa phương.

Văn Thắng