Huyện Lắk sẵn sàng cho một năm học mới

Năm học mới 2022 – 2023 đã bắt đầu. Đến thời điểm này, ngành giáo dục huyện Lắk đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng hướng đến năm học mới đạt kết quả tốt. Năm học 2022 – 2023, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GĐ-ĐT) huyện Lắk đã tham mưu UBND huyện chỉ tiêu tuyển sinh với số lượng 4.018 cháu bậc mẫu giáo, 8.173 học sinh bậc tiểu học (trong đó số học sinh vào lớp 1 là: 1.575 em) và THCS:  4.701 em ( số học sinh vào lớp 6 là: 1.350 em). Đối với bậc Trung học phổ thông có 2008 em học sinh trong đó tuyển sinh học sinh lớp 10 có 755 em. Đến ngày 29/8, các trường trên địa bàn huyện đã phấn khởi đón trên 18.900 em học sinh  đến tựu trường .

Tại Trường THPT Lăk các em học sinh đã tập trung đến trường, nghe nhà trường phổ biến các nội quy cũng như kế hoạch của tuần trước thềm khai giảng đón chào năm học mới. Để chuẩn bị cho ngày khai giảng, nhà trường đã tổ chức cho học sinh nhận lớp, lao động, tổ chức tuần sinh hoạt tập thể nhằm chuẩn bị tâm lý cho học sinh các lớp đầu cấp, giúp học sinh làm quen với môi trường học tập mới; tạo không khí học tập và rèn luyện thân thiện, tích cực và hiệu quả; tạo tình cảm, niềm tin của học sinh đối với trường, lớp, thầy cô và bạn bè. Năm học 2022-2023 nhà trường có tổng số 1.312 học sinh chia làm 32 lớp, trong đó học sinh lớp 10 trúng tuyển vào trường là 450 học sinh gồm 10 lớp được chia thành 4 tổ hợp với các môn học tự chọn khác nhau. Đến nay nhà trường đã hoàn thiện tất cả các điều kiện để sẵn sàng bước vào năm học mới.

Tại trường tiểu học Lý Tự Trọng, xã Đăk Nuê có 602 học sinh, chia thành 21 lớp, tăng 17 học sinh so với năm học trước. Trường có 21 phòng học và 04 phòng bộ môn tại 2 điểm trường. Cô Phạm Thị Hồng Thuỷ – Hiệu trưởng trường Tiểu học Lý tự trọng cho biết: Để chuẩn bị tốt cho ngày tựu trường và đón các em học sinh bước vào năm học mới nhà trường đã chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học.

Năm học 2022 – 2023 diễn ra trong bối cảnh dịch  bệnh Covid 19 chưa chấm dứt, do đó ngành giáo dục đã quán triệt công tác chuẩn bị cơ sở vật chất gắn với phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Bên cạnh đó thời gian qua trên địa huyện ghi nhận có trên 220 ca mắc sốt xuất huyết và các dịch bệnh khác để bảo đảm sức khỏe cho giáo viên, học sinh. Các trường học trên địa bàn huyện đã hướng dẫn các học sinh chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại trường lớp, và tại nơi ở. Bên cạnh đó nhà trường sẽ tổ chức các hoạt động dạy học sát với thực tế, trong đó quan tâm nhiều hơn đến hoạt động ngoài trời, hoạt động ngoài giờ lên lớp để các em học sinh có khoảng thời gian học tập hiệu quả nhưng vẫn được rèn luyện sức khỏe, vui chơi, bổ ích để năm học mới đạt kết quả tốt nhất.

 Nhóm PV