Hơn 1000 giống cây ăn trái các loại trao tặng cho người dân xã Yang Tao

Tiếp tục triển khai thực hiện NQ 05 của BCH Đảng bộ huyện Lắk khóa “về lãnh đạo thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi giai đoạn 2021-2025” XV. Sáng ngày 29/6/2022, Xã Yang Tao tổ chức lễ bàn giao giống cây ăn trái cho người dân trên địa bàn xã. Tham dự buổi lễ có Đ/c Võ Ngọc Tuyên – TUV, bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức huyện uỷ; Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện; đại diện lãnh đạo Đảng ủy xã, UBND Xã Yang Tao; đại diện Các doanh nghiệp, cá nhân hỗ trợ cây giống và người dân trên địa bàn xã.

Phát biểu tại buổi lễ Đ/c Võ Ngọc Tuyên – TUV, bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: tinh thần NQ 05 của BCH Đảng bộ huyện đã lan tỏa rộng khắp trên địa bàn toàn huyện đã trở thành phong trào lớn của Huyện. Đ/c mong muốn các cấp ủy chính quyền địa phương và người dân Xã Yang Tao nhận thức được ý nghĩa của việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, chăm sóc, bảo quản cây ăn trái thật tốt sớm cho ra sản phẩm, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống.

Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện ủy cùng Đảng ủy, HĐND, UBND Xã Yang Tao, các Doanh nghiệp và cá nhân hỗ trợ cây giống đã trao tặng 500 cây mít thái, 300 cây chôm chôm, 100 cây dừa, 100 cây nhãn, 100 cây cau, 4000 cây ớt và cà đắng cho 200 hộ dân trên địa bàn xã. Các đơn vị hỗ trợ gồm công ty TNHH MTV Lam Nguyên, công ty TNHH MTV Thiên An, Cty TNHH Tư vấn và xây dựng Khánh Hội; Cty CP tư vấn và xây dựng Minh Tâm, Gia đình bà Hồ Thị Mỹ Lệ – Nhà hàng Sao Biển 2, UBND xã và các tổ chức đoàn thể của xã.

Đại diện phòng NN & PTNT huyện cũng đã hướng dẫn các hộ dân cách trồng, chăm sóc các loại cây ăn quả như mít, cây chôm chôm, cây nhãn và cây dừa để người dân nắm rõ và ứng dụng vào trồng vườn cây của gia đình sao cho hiệu qủa, để cây sinh trưởng và phát triển tốt, sớm cho thu hoạch góp phần giúp gia đình tăng thêm thu nhập, vươn lên ổn định cuộc sống.

Sau khi trao tặng cây giống cho các hộ dân, các đồng chí lãnh đạo huyện, đại diện chính quyền địa phương đã xuống các hộ dân để thực hiện trồng cây và hướng dẫn cách chăm sóc, bảo vệ để cây sinh trưởng và phát triển tốt. Được sự quan tâm, hỗ trợ cây giống từ các đơn vị tài trợ các hộ dân trong buôn đã đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi.

Văn Hoan