Khám, cấp phát thuốc nam miễn phí và tặng giống cây ăn quả cho người cao tuổi tại xã Đăk Nuê

Thiết thực tổ chức các hoạt động nhân tháng Nhân đạo năm 2022 với chủ đề “Gắn kết cộng đồng – Lan tỏa hành động nhân ái”, Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp với Hội Đông y huyện tổ chức chương trình khám, cấp phát thuốc nam miễn phí và tặng giống cây mít thái cho 50 người cao tuổi có hoàn cảnh có khăn trên địa bàn xã Đăk Nuê. Cụ thể, tại đây mỗi người cao tuổi được tặng 05 cây mít thái siêu trái về trồng góp phần nâng cao đời sống cho người cao tuổi và thông qua đó tích cực tuyên truyền, vận động con cháu thực hiện tốt việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi theo Nghị Quyết 05 của BCH Đảng bộ huyện khoá XV, và được cấp phát 03 thang thuốc nam trị mỏi, đau xương khớp, cùng một phần cây thuốc xuyên tâm liên, ngoài ra có 20 cụ cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn nhất mỗi cụ được tặng thêm 01 cái chăn. Tổng trị giá chương trình gần 20 triệu đồng. Số tiền này do các hội viên Hội Chữ thập đổ và Hội viên Hội Đông y trên đại bàn huyện tự nguyện đóng góp.

Lương Y Trịnh Định Thuấn – Chủ tịch Hội Đông Y huyện và các Y, bác sĩ của Trạm y tế xã Đăk Nuê cũng đã thực hiện khám bệnh cho người cao tuổi và hướng dẫn người cao tuổi về chế độ ăn uống góp phần điều trị các bệnh thường gặp ở người già như cao huyết áp, đau mỏi xương khớp….

Những phần quà tuy có giá trị vật chất không lớn nhưng đó thể hiện sự quan tâm, động viên tinh thần đối với người cao tuổi, qua đó góp phần nâng cao được nhận thức của người dân trong việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi./.

Vy Thuỷ