Huyện Lắk tăng cương kiểm tra an toàn thực phẩm dịp nghỉ lễ 30/4 ngày giải phóng miền nam và ngày quốc tế lao động 1/5

Nhằm bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng và đẩy mạnh việc chấp hành quy định của pháp luật về an toàn thực phẩn của các cơ sở kinh doanh, buôn bán thực phẩm trên địa bàn huyện dịp nghỉ lễ 30/4 Ngày giải phóng Miền Nam và Ngày Quốc tế lao động 1/5. Trong ngày 28/4, Thực hiện quyết định 2221/QĐ –UBND ngày 25/4/2022 của UBND huyện Lắk. Đoàn Kiểm tra liên ngành về ATTP của huyện đã tiến hành kiểm tra các cơ sở trên địa bàn thị trấn Liên Sơn.

Tại cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống Quán 79, địa chỉ 112 Nguyễn Tất Thành và cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống Quán Quê Hương 12 Nơ Trang Lơng, thị trấn Liên Sơn. Đoàn đã tập trung kiểm tra tất cả các giấy tờ có liên quan về nguồn gốc xuất xứ hàng hóa thực phẩm được dùng để chế biến các món ăn; cách bảo quản thực phẩm; các quy định trong việc bố trí phòng bếp bảo đảm vệ sinh… Kết quả cho thấy, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống cơ bản chấp hành tương đối tốt các quy định về ATTP. Vi phạm chủ yếu chủ cơ sở và nhân viên chưa tập huấn về kiến thức an toàn thực phẩm; chưa bổ sung đầy đủ một số hồ sơ liên quan nên đoàn đã yêu cầu bổ sung chậm nhất trong 45 ngày kể từ ngày được kiểm tra.

Trong quá trình kiểm tra, đoàn kiểm tra liên ngành về ATTP của huyện  đã kết hợp làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn, phổ biến kiến thức, các quy định của pháp luật về ATTP. Qua đó kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm ATTP, đảm bảo cho người dân và các em thiếu nhi đón Tết Trung thu an toàn.

H YUR JE