Nhiệm vụ trọng tâm xây dựng nông thôn mới huyện Lăk năm 2022

Năm 2021, mặc dù gặp khó khăn do nguồn lực đầu tư cho chương trình hạn chế, ảnh hưởng của dịch COVID-19… song với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các cấp, các ngành và sự chung tay góp sức của người dân, việc triển khai xây dựng NTM trên địa bàn huyện tiếp tục đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Cụ thể, tổng nguồn vốn của tỉnh phân bổ về trực tiếp cho huyện để thực hiện chương trình xây dựng NTM là 11 tỷ 168 triệu đồng, ngoài ra người dân tích cực tham gia hiến 12.195,5m2 đất, 120 ngày công lao động, 556 cây trồng các loại và 200 triệu đồng. Đến 15/12/2021, toàn huyện đạt 126/ 190 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, chiếm 66,84%, tăng 10 tiêu chí so với năm 2020; trong đó xã Buôn Tría đạt chuẩn nông thôn mới; Buôn Triết đạt 14 tiêu chí; Đăk Liêng và Krông Nô 13 tiêu chí; các xã Bông Krang, Đăk Nuê, Yang Tao đạt 12 tiêu chí; Đăk Phơi đạt 11 tiêu chí; các xã Nam Ka và EaRbin đạt 10 tiêu chí.

Xác định xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, là cuộc vận động lớn, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, phát huy sự tham gia tích cực chủ động của nhân dân và sự quan tâm của toàn xã hội. Nhiệm vụ trọng tâm Năm 2022 của huyện xác định đó là: tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và có định hướng hỗ trợ phát triển các hình thức tổ chức sản xuất như  phát triển hợp tác xã, tổ hợp gắn phát triển sản xuất với liên kết chuỗi giá trị và Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tình và huyện. Tiếp tục đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, đặc biệt là thuỷ lợi, giao thông nông thôn, để thúc đẩy phát triển sản xuất. Thực hiện lồng ghép có hiệu quả các nguồn vốn đầu tư từ các chương trình, dự án khác  trên địa bàn để đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng  nông thôn, phát triển sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình dự án đã được bố trí nguồn vốn từ vốn chương trình trong năm 2022. Với những quyết tâm nổ lực của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của người dân trong xây dựng nông thôn mới nhằm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân nông thôn. Phấn đấu thực hiện đến cuối năm 2022 toàn huyện đạt thêm 10 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, nâng tổng số tiêu chí lên 136/190 tiêu chí; trong đó tuỳ thuộc vào tình hình thực tế của từng địa phương các xã đăng ký hoàn thành các tiêu chí như: giao thông, thuỷ lợi, môi trường và an toàn thực phẩm; cơ sở vật chất văn hoá, trường học, nhà ở dân cư./.

Vy Thuỷ