UBMTTQ huyện bàn giao 04 căn căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo và người già neo đơn có hoàn cảnh khó khăn

Ủy ban MTTQ huyện vừa phối hợp với Ủy ban MTTQ các xã Yang Tao, Đăk Liêng và Thị trấn Liên Sơn tổ chức trao nhà Đại đoàn kết cho các gia đình thuộc hộ nghèo và người già neo đơn có hoàn cảnh khó khăn.

Sau hơn 3 tháng thi công, 4 căn nhà “đại đoàn kết” đã hoàn thành và đưa vào sử dụng,  được trao cho hộ gia đình anh Y Khiêm Sruk buôn Biăp xã Yang Tao; gia đình chị H Quế Bing, Buôn Lê, Thị trấn Liên Sơn; gia đình ông Y Mễn Tơr, Buôn Bàng và gia đình bà HDrốc Ông, buôn Ranh A xã Đăk Liêng. Các căn nhà có kết cấu nhà cấp 4 với diện tích từ 50 đến 70m2; tường xây gạch tô trong và ngoài, mái lợp tôn, nền lát gạch men; riêng ngôi nhà của gia đình bà HDrốc Ông, hộ người già neo đơn có hoàn cảnh khó khăn tại buôn Ranh A xã Đăk Liêng được xây dựng dựa trên kết cấu của ngôi nhà sàn cũ, nền bê tông. Các căn nhà có mức đầu tư xây dựng từ 55 triệu đến 180 triệu đồng. Trong đó, UBMTTQVN tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng mỗi căn (số tiền từ nguồn hỗ trợ của Tập đoàn xăng dầu quốc gia Việt Nam và ngân hàng Vietinbank chi nhánh Đăk Lăk tài trợ). Số còn lại gia đình đóng góp thêm để kiên cố ngôi nhà.

Gia đình anh Y Khiêm Sruk và chị H Jhân Liêng ở buôn Biăp xã Yang Tao có 6 người con, cả gia đình ở nhờ trong ngôi nhà gỗ tạm bợ của người thân, đã xuống cấp nhiều năm không đảm bảo an toàn. Không có đất đai sản xuất, nên mọi trang trải trong cuộc sống đều trông chờ vào việc đi làm thuê cuốc mướn. Nay có được căn nhà kiên cố để ở chị xúc động nói:

(nhà mình nghèo khổ lắm, nhà dựng tạm mưa là ướt chỗ này chỗ kia, không co tiền làn nhà. Nay được Đảng, Nhà nước làm cho căn nhà mình mừng lắm, sau này để cố gắng thoát nghèo)

Vui mừng xúc động khi được dọn về căn nhà mới xây kiên cố, diện tích 70m2, mái lợp tôn, nền lát gạch men chị H Quế Bing, Buôn Lê, Thị trấn Liên Sơn bày tỏ:

(nhà mình không có đất đai sản xuất, đi làm thuê làm mướn thôi, trước kia ở trong nhà nhỏ tạm bợ, nay được hỗ trợ xây nhà kiên cố vui mừng lắm. Có chỗ ở ổn định rồi, ko lo lúc trời mưa, nắng nữa, yên tâm làm ăn kinh tế….)

Với sự quan tâm, hỗ trợ của MTTQ các cấp, lãnh đạo, đoàn thể địa phương, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, căn nhà là tài sản quý giá đối với mỗi gia đình. Qua đó, đã tạo điều kiện cho các gia đình có nơi ăn chốn ở  ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo./.

Vy Thuỷ