Uỷ ban mặt trận tổ quốc việt nam Huyện Lăk tham gia tích cực công tác hỗ trợ phòng chống dịch bệnh Covid 19

Tình hình dịch bệnh Covid-19: Tính đến ngày 18/10/2021 huyện Lắk ghi nhận 25 ca mắc Covid-19, đến nay đã điều trị khỏi 12 bệnh nhân. Toàn huyện có 4.700 trường hợp về từ các tỉnh, thành phố có dịch đã thực hiện cách ly (kể từ ngày 27/4). Đến thời điểm hiện tại huyện lăk đã có gần 37.000 người được kiểm tra y tế test nhanh xét nghiệm Covid -19. Ban Chỉ đạo huyện tiếp tục duy trì hoạt động kiểm tra y tế của 03 Chốt kiểm dịch Covid-19,. Công tác tiêm vắc-xin phòng, chống dịch bệnhCovid-19 trong toàn huyện được thực hiện theo quy định.

Cùng với các cấp, các ngành, chính quyền và các tổ chức chính trị xã hội, quần chúng nhân dân tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid -19. Thời gian qua Uỷ ban mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Lăk đã tham gia tích cực công tác phòng, chống dịch, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, tích cực tuyên truyền công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; vận động ủng hộ  Quỹ “Vắc-xin phòng, chống dịch Covid-19”, được 217.870.000 đồng Trước tình hình khó khăn, phức tạp của đại dịch Covid- 19, nhất là thời điểm từ 01/10 đến nay, khi thành phố Hồ Chí Minh và Binh Dương mở cửa trở lại, người dân trở về quê rất đông( đến nay có hơn 1.100 người lao động trở về địa phương trốn dịch) đã gây khó khăn cho công tác cách ly phòng, chống dịc ở cả tuyến huyện và tuyến xã, vì vậy Uỷ ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam Huyện Lăk đã kịp thời xin hỗ trợ nguồn kinh phí huy động đóng góp được 500 triệu đồng tiếp nhận nguồn hỗ trợ của tỉnhđể góp phần hỗ trợ kịp thời cho cac tuyến đầu, các chốt, khu cách ly tập trung, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trở về từ vùng dịch

Ban cứu trợ Mặt trận tổ quốc đã phối hợp với chính quyền địa phương các xã, thị trấn kịp thời rà soát các đối tượng khó khăn để tiến hành hỗ trợ bằng tiền mặt và các vật chất khác như khẩu trang, nước sát khuẩn, nước uống cho các chốt, khu cách ly tập trung mỗi khu cách ly 5 triệu đồng, mỗi hộ dân đặc biệt khó khăn có người lao động từ vùng dịch về từ 500.000đ đến một triệu đồng, ngoài ra hỗ trợ thêm khẩu trang, nước sát khuẩn, nước uống cho các khu cách ly tập trung ở các địa phương đang còn khó khăn./.

Xuân Tiệp