Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện họp thống nhất phương án hỗ trợ các khu cách ly và công dân trở về từ vùng dịch

Chiều 11/10 Ban thường vụ Ủy ban MTTQ Việt Nam Huyện Lăk tổ chức họp lấy ý kiến thống nhất việc hỗ trợ các khu cách ly tập trung, chốt kiểm soát dịch và công dân từ vùng dịch trở về địa phương khắc phục những khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid 19 trên địa bàn huyện. Tham dự cuộc họp có các đồng chí là đại diện UBND huyện, ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 huyện, ban thường trực và thành viên ban cứu trợ Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện.

 

 

Theo báo cáo từ ban chỉ đạo Covid 19 huyện, tính từ ngày 3/10 đến 15 giờ ngày 11/10/2021 trên địa bàn huyện Lắk đã tiếp nhận hơn 1063 người dân từ vùng dịch trở về địa phương. Trong đó có 804 trường hợp được thực hiện cách ly tại các khu cách ly tập trung của các xã, thị trấn. 259 trường hợp được cách ly tại nhà. Trong số người về từ vùng dịch đã được test nhanh và xét nghiệm PCR phát hiện 04 trường hợp Dương tính với Covid 19 gồm xã Yang Tao 03 trường hợp, xã Krông Nô 01 trường hợp. để bảo đảm công tác phòng chống dịch Covid 19 huyện đã chỉ đạo các địa phương thành lập 29 khu cách ly tập trung bằng việc trưng dụng các trường học mầm non, nhà văn hoá cộng đồng ở các xã, thị trấn, tăng cường lực lượng làm nhiệm vụ trự kiểm soát người ra vào địa bàn huyện ở 3 chốt kiểm dịch tại các xã Krông nô, Ea rBin, Nam Ka.

Sau khi lấy ý kiến của các thành viên tại cuộc họp, thay mặt cho các thành viên Ban Cứu trợ UBMTTQVN huyện đồng chí H Bình Rơ Yam – Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện thống nhất các phương án cần triển khai hỗ trợ dựa trên nguồn quỹ hỗ trợ covid 19 của tỉnh ủy và ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Đồng thời xây dựng kế hoạch trình Thường trực Huyện ủy và Ban chỉ đạo phòng chống Covid 19 xin chủ trương để hỗ trợ các trường hợp và đối tượng cụ thể như: các lực lượng tuyến đầu đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát; các đội phòng chống dịch tại các khu cách ly tập trung, các tổ công tác cộng đồng, các gia đình có người lao động, phụ nữ đang mang thai, có con nhỏ từ vùng dịch về có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mức hỗ trợ sẽ được tính toán dựa theo nguồn kinh phí hỗ trợ của tỉnh chuyển về để kịp thời hỗ trợ cho các đối tượng trong thời gian sớm nhất sau khi đã tổng hợp được danh sách đối tượng khó khăn của các xã gửi lên.

Văn Hoan